Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Dự Án Nuôi Cá Và Tôm Càng Xanh Trên Ruộng Lúa

Triển Khai Dự Án Nuôi Cá Và Tôm Càng Xanh Trên Ruộng Lúa
Ngày đăng: 20/07/2013

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Hậu Giang vừa triển khai dự án nuôi cá và tôm càng xanh trên ruộng lúa cho 5 hộ dân ở xã Trường Long Tây, Trường Long A và thị trấn Bảy Ngàn. Trong đó, có 2 hộ nuôi tôm càng xanh và 3 hộ nuôi cá ruộng với tổng kinh phí thực hiện gần 200 triệu đồng.

Các hộ tham gia thực hiện mô hình được hỗ trợ 100% con giống và 30% thức ăn, thuốc và hóa chất. Từ các mô hình này, huyện sẽ nhân rộng phong trào nuôi thủy sản, tăng thu nhập trên diện tích lúa cho bà con nông dân. Được biết đầu năm đến nay, nông dân huyện Châu Thành A thả nuôi 310ha thủy sản, trong đó cá ruộng 52ha.


Có thể bạn quan tâm

Giá Một Số Loại Trái Cây Giảm Mạnh Giá Một Số Loại Trái Cây Giảm Mạnh

Một số loại trái cây của nhà vườn tại TP Cần Thơ như các loại dâu xanh, dâu bòn bon, xoài thơm, xoài giống Đài Loan…đã giảm giá trên dưới 50% so với cùng kỳ năm trước và giảm bình quân từ 3.000-10.000 đồng/kg so với cách nay 1 tháng.

30/04/2014
Liên Kết Tiêu Thụ Gà Sạch Liên Kết Tiêu Thụ Gà Sạch

Từ việc liên kết chăn nuôi, cung cấp gà sạch, ông Nguyễn Văn Vĩnh ở thôn An Bá, xã An Bá (Sơn Động - Bắc Giang) đã có thu nhập ổn định.

27/12/2013
Xuất Khẩu Nông Sản Sẽ Sáng Hơn Xuất Khẩu Nông Sản Sẽ Sáng Hơn

Trong những tháng tới, một số ngành hàng chủ lực sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn, thì nhiều ngành hàng sẽ vẫn thuận lợi hoặc bớt khó khăn hơn.

30/04/2014
Nuôi Chim Bồ Câu Pháp Thu Nhập Cao, Tốn Ít Diện Tích Nuôi Chim Bồ Câu Pháp Thu Nhập Cao, Tốn Ít Diện Tích

“Sau 20 năm nuôi gia cầm không hiệu quả, tôi chuyển sang nuôi chim bồ câu Pháp. Từ 200 đôi chim giống ban đầu, nay tôi nuôi 1.000 đôi chim bố mẹ. Bồ câu Pháp dễ nuôi, tốn ít thời gian chăm sóc lại cho thu nhập ổn định nên tôi quyết định chuyển hướng đầu tư cho con vật này”, ông Nguyễn Thế Hường, một trong những người đầu tiên ở xã Hoằng Trinh (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) thành công với mô hình nuôi chim bồ câu cho biết như vậy.

27/12/2013
Biện Pháp Chống Rét Cho Cây Trồng Biện Pháp Chống Rét Cho Cây Trồng

Luôn giữ ẩm cho luống mạ, tuyệt đối không để mạ bị khô hạn. Nếu nhiệt độ xuống dưới 15 độ C, ban đêm đưa nước vào ruộng ngập 1/3-1/2 cây mạ, để giữ ấm chân mạ, ban ngày tháo nước ra.

30/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.