Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Đề Án Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp

Triển Khai Đề Án Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp
Ngày đăng: 18/08/2014

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp với UBND huyện Tân Hồng tổ chức triển khai đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, cán bộ nông nghiệp các xã, thị trấn; thành viên hợp tác xã, tổ hợp tác đang hoạt động trên địa bàn huyện.

Các đại biểu được thông tin những nội dung trọng tâm của đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; mục tiêu của đề án; các mặt hàng chủ lực để tổ chức sản xuất..., nhằm giúp lãnh đạo các xã, thị trấn cùng với các ngành, đoàn thể của địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, doanh nghiệp hiểu được mục đích, nội dung, mục tiêu và giải pháp trong tiến trình thực hiện đề án, từ đó chung tay thực hiện.


Có thể bạn quan tâm

Chứng Nhận Gia Cầm An Toàn Phao Cứu Sinh Chăn Nuôi Chứng Nhận Gia Cầm An Toàn Phao Cứu Sinh Chăn Nuôi

Nhiều hộ chăn nuôi dù đã bảo vệ thành công đàn gia cầm trong dịch cúm, nhưng lại khó bảo vệ kinh tế của mình trước lượng cầu đang sụt giảm.

13/03/2014
Giá Heo Hơi Tăng Kỷ Lục Giá Heo Hơi Tăng Kỷ Lục

Tại các chợ, giá thịt heo cũng tăng từ 3-5 ngàn đồng/kg. Theo các thương lái chuyên mua heo giết mổ đưa về các chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh, khả năng giá heo hơi sẽ còn tiếp tục giữ mức cao trong một vài tuần tới.

13/03/2014
Hơn 360 Ha Ớt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Hơn 360 Ha Ớt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Theo tính toán của các hộ trồng ớt, sau 2 tháng trồng ớt sẽ bắt đầu cho thu hoạch, thời gian thu hoạch liên tục từ 4 đến 5 tháng, sản lượng đạt từ 25 đến 30 tấn/ha, thu nhập bình quân của mỗi ha ớt đạt từ 175 đến 220 triệu đồng (đã trừ chi phí). Với lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với những cây trồng khác nên huyện Yên Định đang chỉ đạo các xã rà soát để mở rộng diện tích trồng ớt trong thời gian tới.

13/03/2014
100 Tấn Cà Phê 4C Thu Được Từ Cánh Đồng Mẫu 100 Tấn Cà Phê 4C Thu Được Từ Cánh Đồng Mẫu

Phòng Kinh tế TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, kết thúc niên vụ 2013 - 2014, mô hình Cánh đồng mẫu cà phê (do UBND thành phố phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên, Công ty TNHH Dak Man Việt Nam thực hiện) tại thôn 3, xã Hoà Thuận đã thu được 100 tấn cà phê đạt tiêu chuẩn 4C.

13/03/2014
Lúa Đông Xuân Rớt Giá Thương Lái, Nông Dân Đều Lao Đao Lúa Đông Xuân Rớt Giá Thương Lái, Nông Dân Đều Lao Đao

Trong khi bà con trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang bước vào thời điểm thu hoạch rộ lúa Đông xuân, thì bất ngờ giá lúa giảm mạnh trong những ngày gần đây, còn thương lái lại “bỏ của chạy lấy người” đã khiến cho nhiều nông dân như ngồi trên đống lửa.

13/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.