Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuống Giống Vụ Thu Đông Vượt Kế Hoạch - Tiềm Ẩn Nhiều Rủi Ro

Xuống Giống Vụ Thu Đông Vượt Kế Hoạch - Tiềm Ẩn Nhiều Rủi Ro
Ngày đăng: 27/06/2013

Nông dân huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đã xuống giống vụ thu đông được 10.919ha, vượt 30% so diện tích kế hoạch và tăng 30% so vụ thu đông năm 2012. Trong số này có hơn 3.000ha xuống giống ngoài lịch khuyến cáo.

Theo nhận xét của ngành nông nghiệp huyện, việc tiêu thụ lúa hiện đang gặp nhiều khó khăn, giá lúa giảm mạnh, nông dân không có lời, nhưng thực tế diện tích xuống giống lúa thu đông lại tăng, cho thấy nông dân rất tích cực trong sản xuất, muốn tận dụng hết khả năng của đất.

Nhưng theo khuyến cáo, nông dân không nên sản xuất lúa thu đông quá nhiều, vì khả năng tiêu thụ sẽ tiếp tục còn gặp khó khăn, từ đó hiệu quả không cao, thậm chí bị lỗ; những diện tích xuống giống ngoài kế hoạch còn có nguy cơ thiệt hại do nước lũ và dịch hại.


Có thể bạn quan tâm

Nước Mặn - Chưa Vội Xuống Giống Lúa Vụ Hè - Thu Ở Bến Tre Nước Mặn - Chưa Vội Xuống Giống Lúa Vụ Hè - Thu Ở Bến Tre

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre, bà con tập trung xuống giống đồng loạt từ đầu tháng 5 đến ngày 25-5-2013 để né rầy, sâu bệnh và thời tiết. Nhưng thực tế, cho đến bây giờ, bà con ở Ba Tri, Bình Đại và Giồng Trôm mới chỉ dọn đất và chờ “mưa già”, vì nước còn mặn.

14/05/2013
Chủ Động Nguồn Nguyên Liệu Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Chủ Động Nguồn Nguyên Liệu Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi

Có thế mạnh trong xuất khẩu nông sản, song nhiều năm qua, ngành chăn nuôi nước ta lại luôn trong tình trạng thiếu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi... Ðây là một nghịch lý, khiến giá thức ăn chăn nuôi (TĂCN) trong nước liên tục biến động, gây bất lợi cho người chăn nuôi. Bởi thế, việc chủ động sản xuất TĂCN từ nguyên liệu trong nước là giải pháp hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh.

31/08/2013
Thả 3,3 Triệu Con Sú Giống Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Thả 3,3 Triệu Con Sú Giống Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến

Ngày 26/7, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi (Cà Mau) phối hợp với UBND xã Tân Dân hợp đồng với Công ty TNHH Trường Thịnh thả hơn 3,3 triệu con sú giống cho 46 hộ dân.

29/07/2013
Nghề Nuôi Tôm Hùm Lồng Trên Biển Vĩnh Hy Gặp Khó Nghề Nuôi Tôm Hùm Lồng Trên Biển Vĩnh Hy Gặp Khó

Thời điểm hiện nay, ngư dân tại Vĩnh Hy (Vĩnh Hải - Ninh Hải - Ninh Thuận) đang bước vào chính vụ thu hoạch tôm hùm thịt. Tuy nhiên, do giá tôm thương phẩm bị sụt giảm kéo dài từ đầu nằm đến nay nên nhiều người nuôi tôm hùm ở đây liên tục bị thua lỗ.

02/11/2012
Nông Dân Lại Khóc Ròng Nông Dân Lại Khóc Ròng

Nhiều ý kiến cho rằng nếu cứ mãi duy trì kiểu độc quyền xuất khẩu gạo như hiện nay thì chỉ làm cho giá gạo ngày càng xuống thấp và người chịu thiệt vẫn là nông dân.

31/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.