Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển khai cấp mã số cho vùng trồng xoài Cao Lãnh

Triển khai cấp mã số cho vùng trồng xoài Cao Lãnh
Ngày đăng: 16/11/2015

Ông Lê Văn Chấn, phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Đồng Tháp cho biết đơn vị đang triển khai thực hiện quy trình cấp mã vùng cho diện tích xoài khu vực TP. Cao Lãnh.

Sau đó thông tin sẽ được trình để Cục BVTV cấp mã số giúp trái xoài Đồng Tháp dễ dàng xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Đây là hoạt động tiếp theo sau khi trái xoài cát chu Đồng Tháp chính thức có mặt tại hệ thống các siêu thị tại Nhật Bản đầu tháng này.

Theo đó để được cấp mã số, vùng trồng xoài phải canh tác theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, có ghi chép nhật ký phun xịt, chăm sóc, có biện pháp quản lý dịch hại và đặc biệt phải tuân thủ danh sách các loại hóa chất bảo vệ thực vật mà phía đối tác đưa ra.

Việc cấp mã vùng cho cây ăn trái nhằm giám sát chặt chẽ dịch hại và phòng trừ kịp thời, đúng kỹ thuật, để sản phẩm được nhập khẩu vào các nước trên thế giới.

Theo số liệu của Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp, toàn tỉnh hiện có hơn 9.300ha đất trồng xoài, trong đó diện tích đang cho trái khoảng hơn 8.300ha, sản lượng bình quân hơn 87.000 tấn/năm.

Giống chủ lực là xoài Cát Chu và xoài Cát Hòa Lộc, tập trung chủ yếu ở huyện Cao Lãnh và TP. Cao Lãnh.


Có thể bạn quan tâm

Mở Hướng Chăn Nuôi Bền Vững Mở Hướng Chăn Nuôi Bền Vững

Với sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ nông dân (T.Ư Hội NDVN), nông dân vùng cao Yên Sơn (Tuyên Quang) bắt đầu làm quen với nuôi gà theo hướng an toàn sinh học. Ngay lứa đầu tiên, hiệu quả của mô hình đã được khẳng định.

17/02/2014
Chú Trọng Phát Triển Cây, Con Đặc Sản Để Làm Giàu Chú Trọng Phát Triển Cây, Con Đặc Sản Để Làm Giàu

Hình thành hợp tác xã (HTX) chăn nuôi, trồng trọt, đưa chăn nuôi ra khỏi khu dân cư, phát triển cây con đặc sản... là những giải pháp đang được TP.Hà Nội ưu tiên thực hiện nhằm đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của địa phương...

17/02/2014
Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Chăn Nuôi Nông Hộ Ở Việt Nam Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Chăn Nuôi Nông Hộ Ở Việt Nam

Việc áp dụng quy trình thực hành chăn nuôi tốt (GAHP) cấp nông hộ đến thời điểm này đã đem lại những hiệu quả khác biệt.

17/02/2014
Triệu Phú “Nuôi Lợn, Trồng Hoa Tết” Triệu Phú “Nuôi Lợn, Trồng Hoa Tết”

Để có lợi nhuận từ 500-600 triệu đồng/năm, gia đình anh Nguyễn Minh Diện đã kiên trì với mô hình “1 con, 2 cây” là nuôi lợn và trồng đào, quất bán dịp tết.

17/02/2014
Cải Thảo Dễ Trồng, Năng Suất Cao Cải Thảo Dễ Trồng, Năng Suất Cao

Cải thảo là loại rau dễ trồng, thời gian sinh trưởng ngắn, có thể trồng nhiều vụ trong năm. Phía Bắc trồng từ tháng 8 – 10, phía Nam trồng từ tháng 7 đến tháng 4 sang năm, còn ở Đà Lạt, người dân trồng quanh năm.

17/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.