Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trẻ hóa vườn xoài

Trẻ hóa vườn xoài
Ngày đăng: 29/07/2015

Theo đó, chương trình đang hỗ trợ để ghép, cải tạo nhằm trẻ hóa các vườn xoài đã lâu năm, già cỗi. Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ nông dân thực hiện để ghép cải tạo vườn xoài kém chất lượng bằng các giống xoài có giá trị cao, thị trường ưa chuộng như xoài cát Hòa Lộc, xoài giống Thái Lan, Đài Loan...

Được biết, xoài là cây chủ lực của tỉnh Đồng Nai với diện tích hiện có gần 11.170ha (lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ). Thời gian qua, sản phẩm thường dội chợ, rớt giá nên nhiều nông hộ đang chuyển sang giống xoài mới bằng phương pháp ghép cải tạo theo triển khai của ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Nai. Áp dụng phương thức ghép cải tạo trên chỉ sau 1-2 năm thực hiện đã cho thu hoạch trái.


Có thể bạn quan tâm

Jasmine sẽ là thương hiệu gạo Việt Nam Jasmine sẽ là thương hiệu gạo Việt Nam

Cách đây khoảng 8 năm, tỷ lệ gạo thơm chỉ chiểm khoảng 3% tổng lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam, nhưng trong 9 tháng đầu năm nay, tỷ lệ này đã chiếm đến 26%. Vì thế, Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) sẽ chọn gạo thơm Jasmine để xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam trong những năm tới.

13/10/2015
VN Pangasius muốn có sàn giao dịch TMĐT cho cá tra VN Pangasius muốn có sàn giao dịch TMĐT cho cá tra

Hiệp hội cá tra Việt Nam đang chuẩn bị các bước đi để tiến tới thành lập một sàn giao dịch thương mại điện tử cho mặt hàng chủ lực này của Đồng bằng sông Cửu Long, mục tiêu tăng sản lượng xuất khẩu và đáp ứng nhu cầu đang có sự thay đổi của khách hàng.

13/10/2015
Xuất khẩu gạo giảm cả giá và lượng Xuất khẩu gạo giảm cả giá và lượng

Kim ngạch xuất khẩu gạo trong 9 tháng đầu năm 2015 ước đạt 1,95 tỷ đô la Mỹ, giảm 14,34% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng với mức giảm 327 triệu đô la Mỹ, theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại thuộc Bộ Công Thương.

13/10/2015
Ngành chăn nuôi sẽ có 10 năm chuẩn bị cho TPP Ngành chăn nuôi sẽ có 10 năm chuẩn bị cho TPP

Đó là thông tin mà Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, Trưởng đoàn đàm phán TPP cho biết trong cuộc họp báo của Bộ Công thương chiều nay (9/10).

13/10/2015
Từ chất cấm nghĩ về TPP Từ chất cấm nghĩ về TPP

Việc Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà 12 nước tham gia kết thúc đàm phán đang đặt nền kinh tế Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội và thử thách.

13/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.