Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trao Bò Sinh Sản Cho Nông Dân

Trao Bò Sinh Sản Cho Nông Dân
Ngày đăng: 27/07/2013

Ngày 19.7, UBND xã Bình Minh vừa phối hợp Hội Nông dân xã (Thị xã) tổ chức lễ trao bò cho 9 hội viên nông dân. Đây là các hội viên thuộc Tổ liên kết chăn nuôi bò sinh sản của xã tại ấp Giồng Cà.

Hoạt động này nằm trong Dự án chăn nuôi bò sinh sản tại xã Bình Minh, từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Dự án do Hội Nông dân xã làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 266 triệu đồng, trong đó nguồn từ chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới là 180 triệu đồng. Mỗi hộ đã được nhận một con bò cái trị giá 20 triệu đồng, sau 24 tháng hoặc đến khi bò mẹ sinh được 2 bò con sẽ tiếp tục thực hiện việc xoay vòng chuyển giao cho hộ khác.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn- Chủ tịch Hội Nông dân xã, việc này sẽ giúp cho các tổ viên Tổ liên kết chăn nuôi bò sinh sản có điều kiện phát triển đàn bò để nâng cao hiệu quả chăn nuôi, góp phần thực hiện tốt mục tiêu xây dựng nông thôn mới, giúp giải quyết việc làm, giảm nghèo cho nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi bồ câu Pháp theo hướng công nghiệp Nuôi bồ câu Pháp theo hướng công nghiệp

Nhiều hộ nông dân ở thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã bước đầu nuôi thành công giống bồ câu Pháp theo hướng công nghiệp. Đây là con vật nuôi mới chuyển đổi với nguồn vốn đầu tư không nhiều, nhưng lợi nhuận có chiều hướng tăng cao.

26/08/2015
Ứng dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi Ứng dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi

Trong những năm gần đây, ngành chăn nuôi trên địa bàn huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) có tốc độ phát triển tương đối nhanh. Nhiều dự án ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn đã tạo cơ hội cho nông dân phát triển chăn nuôi.

26/08/2015
Trang trại dưới chân núi Hoàng Giang Trang trại dưới chân núi Hoàng Giang

Dưới chân núi Hòn Giang thuộc thôn Thọ Lộc 2, xã Nhơn Thọ (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) có một trang trại tổng hợp của ông Nguyễn Thành Hay, rộng hàng chục hecta, kinh doanh theo mô hình vườn, chuồng, rừng (VCR), doanh thu hàng trăm triệu đồng/năm.

26/08/2015
Chăn nuôi vịt biển thích ứng với biến đổi khí hậu Chăn nuôi vịt biển thích ứng với biến đổi khí hậu

Vịt biển là giống vịt mới, rất thích nghi với vùng nuôi ven biển. Đối với chăn nuôi vịt đòi hỏi phải đảm bảo nguồn nước trong quá trình phát triển của vịt, nếu như trước đây khi vào mùa khô thì nguồn nước ngọt trên các ao đìa không còn, vịt rất khó phát triển, do phần lớn là đất ngập mặn. Nhưng bây giờ, nuôi vịt biển vấn đề trên không còn là khó khăn đối với nông dân vùng ven biển.

26/08/2015
Giá hạt tiêu giảm trên 30 ngàn đồng/kg Giá hạt tiêu giảm trên 30 ngàn đồng/kg

Sau khi vượt ngưỡng 220 ngàn đồng/kg trong khoảng hơn 2 tuần vào cuối tháng 6, hơn 1 tháng nay, giá hạt tiêu đen lại giảm về mức 186 - 190 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, tại Đồng Nai, một trong 3 vùng trồng tiêu lớn nhất cả nước, thì hiện rất ít hộ còn tiêu để bán.

26/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.