Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái Trúc Bảy Núi Đắt Hàng

Trái Trúc Bảy Núi Đắt Hàng
Ngày đăng: 12/05/2014

Trái trúc là loại cây sống ở vùng đồi núi cùng họ với chanh, trái có vị chua dùng để lấy nước, đặc biệt có mùi thơm giữ rất lâu.

Trái trúc xem là loại đặc sản ở vùng Bảy Núi – An Giang, được trồng nhiều ở hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên.

Hiện đang bước vào đầu mùa nên giá bán trái trúc rất cao từ 100.000 -120.000 đ/kg, cao gấp nhiều lần so với giá chanh, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường. Thời điểm nghịch vụ, vào những tháng nắng giá lên 130.000 -140.000 đ/kg.

Trái trúc là loại cây sống ở vùng đồi núi cùng họ với chanh, trái có vị chua dùng để lấy nước, đặc biệt có mùi thơm giữ rất lâu. Thông thường trồng cây trúc từ 5-8 năm mới cho trái, một năm cho trái 1 lần vào mùa mưa, năng suất rất thấp khoảng 150-200 trái/cây, bình quân khoảng 8-10 trái/kg.

Ông Chau Seul, ở xã Lương Phi, huyện Tri Tôn trồng 30 gốc trúc đang thu hoạch trái cho biết: Cây rất dễ trồng, không cần chăm sóc cây vẫn phát triển tốt, bình quân một cây cho thu nhập gần 2 triệu đồng, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tri Tôn – An Giang, hiện nay cây trúc đang được xem là cây trồng thích hợp trong thời kỳ biến đổi khí hậu, vì thích nghi tốt ở nhiệt độ cao, khô hạn ở vùng đồi núi. Đây cũng là cây được nhiều Cty ở TP.HCM và Đồng Tháp đến xin bao tiêu cung cấp lá và trái để chế xuất làm dược lieu.


Có thể bạn quan tâm

Vạch Trần Đường Dây Buôn Lợn Ốm Chết Đường Đi Của Thịt Bẩn Vạch Trần Đường Dây Buôn Lợn Ốm Chết Đường Đi Của Thịt Bẩn

Nhờ một số lời giới thiệu khá uy tín trong đường dây, chúng tôi tiếp cận lò mổ của ông chủ Viện ở thôn Dũng Tiến, xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu) để khởi đầu cuộc hành trình theo chân thịt lợn ốm chết đi chế biến và tiêu thụ.

14/11/2014
Nghệ An Trúng Vụ Cá Vược Nghệ An Trúng Vụ Cá Vược

HTX Vạn Thành, xã Diễn Vạn, Diễn Châu có 38 hộ nuôi cá mặn lợ với tổng diện tích 10 ha. Đây là vùng nuôi tôm kém hiệu quả nên được đa dạng hóa các đối tượng nuôi thủy sản như cá vược, cá hồng mỹ, cua… Trong đó diện tích nuôi cá vược là 4 ha, còn lại là nuôi cua và các loại cá khác.

14/11/2014
Hạn Mức Khai Thác Cá Ngừ Của Tỉnh Khánh Hòa Khoảng 16.700 Tấn Hạn Mức Khai Thác Cá Ngừ Của Tỉnh Khánh Hòa Khoảng 16.700 Tấn

Theo Đề án Thí điểm tổ chức khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ đại dương theo chuỗi được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố, sản lượng cho phép khai thác cá ngừ đến năm 2016 của 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Định sẽ đạt 69.000 tấn, trong đó cá ngừ vây vàng mắt to đạt 19.000 tấn, cá ngừ vằn 50.000 tấn.

14/11/2014
Giá Heo Hơi Giảm, Giá Cá Tra Nguyên Liệu Xuất Khẩu Tăng Giá Heo Hơi Giảm, Giá Cá Tra Nguyên Liệu Xuất Khẩu Tăng

Giá heo hơi giảm do gần đây nguồn cung heo hơi có xu hướng tăng mạnh so với trước do thời gian qua giá heo hơi đứng ở mức cao đã kích thích người dân tái bầy phát triển chăn nuôi heo. Dù giá heo hơi giảm nhưng nhiều người chăn nuôi vẫn có mức lời tương đối khá khi xuất bán heo hơi vào thời điểm này mức lời trên dưới 500.000 đồng/ con heo khoảng 100kg.

14/11/2014
Sóc Trăng Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống Sóc Trăng Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống

Chất lượng tôm giống luôn là vấn đề khó đối với lĩnh vực nuôi thủy sản, để chuẩn bị cho vụ nuôi mới 2015, ngành Nông Nghiệp Sóc Trăng đang tập trung mọi biện pháp để khống chế tôm giống chất lượng kém nhập về địa phương, do Sóc Trăng lệ thuộc giống tôm các tỉnh nhập về trên 85%.

14/11/2014