Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái Trúc Bảy Núi Đắt Hàng

Trái Trúc Bảy Núi Đắt Hàng
Publish date: Monday. May 12th, 2014

Trái trúc là loại cây sống ở vùng đồi núi cùng họ với chanh, trái có vị chua dùng để lấy nước, đặc biệt có mùi thơm giữ rất lâu.

Trái trúc xem là loại đặc sản ở vùng Bảy Núi – An Giang, được trồng nhiều ở hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên.

Hiện đang bước vào đầu mùa nên giá bán trái trúc rất cao từ 100.000 -120.000 đ/kg, cao gấp nhiều lần so với giá chanh, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường. Thời điểm nghịch vụ, vào những tháng nắng giá lên 130.000 -140.000 đ/kg.

Trái trúc là loại cây sống ở vùng đồi núi cùng họ với chanh, trái có vị chua dùng để lấy nước, đặc biệt có mùi thơm giữ rất lâu. Thông thường trồng cây trúc từ 5-8 năm mới cho trái, một năm cho trái 1 lần vào mùa mưa, năng suất rất thấp khoảng 150-200 trái/cây, bình quân khoảng 8-10 trái/kg.

Ông Chau Seul, ở xã Lương Phi, huyện Tri Tôn trồng 30 gốc trúc đang thu hoạch trái cho biết: Cây rất dễ trồng, không cần chăm sóc cây vẫn phát triển tốt, bình quân một cây cho thu nhập gần 2 triệu đồng, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tri Tôn – An Giang, hiện nay cây trúc đang được xem là cây trồng thích hợp trong thời kỳ biến đổi khí hậu, vì thích nghi tốt ở nhiệt độ cao, khô hạn ở vùng đồi núi. Đây cũng là cây được nhiều Cty ở TP.HCM và Đồng Tháp đến xin bao tiêu cung cấp lá và trái để chế xuất làm dược lieu.


Related news

Giá Gia Công Giảm, Người Nuôi Cá Tra Bối Rối Giá Gia Công Giảm, Người Nuôi Cá Tra Bối Rối

Nuôi cá tra nguyên liệu theo hình thức gia công là biện pháp được cho là tiếp sức cho người nuôi cá trong giai đoạn cá tra nguyên liệu bị rớt giá trầm trọng.

Tuesday. August 13th, 2013
Mô Hình Nuôi Cá Chẽm Trong Ao Đất Mô Hình Nuôi Cá Chẽm Trong Ao Đất

Cá chẽm là loài cá có giá trị kinh tế, dễ nuôi do cá có khả năng chịu đựng được tốt với điều kiện môi trường, với các loại thức ăn rộng nên là đối tượng nuôi thích hợp cho người dân, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng trên một đơn vị diện tích mặt nước, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu thị trường, đa dạng hoá đối tượng, sản phẩm và hạn chế rủi ro.

Wednesday. August 14th, 2013
264ha Ao Đầm Ở TX Quảng Yên Có Hiện Tượng Tôm Chết Hàng Loạt 264ha Ao Đầm Ở TX Quảng Yên Có Hiện Tượng Tôm Chết Hàng Loạt

Theo tin từ TX Quảng Yên (Quảng Ninh), trên địa bàn thị xã có trên 6.200ha ao, đầm nuôi trồng thuỷ sản nhưng đến thời điểm hiện tại đã có 264ha ao, đầm có hiện tượng tôm bị chết hàng loạt.

Wednesday. August 14th, 2013
Mở Ra Hướng Đi Mới Cho Nấm Rơm Và Rau Quả Lai Vung (Đồng Tháp) Mở Ra Hướng Đi Mới Cho Nấm Rơm Và Rau Quả Lai Vung (Đồng Tháp)

Đầu tháng 7/2013, Công ty Cổ phần Việt Mỹ chuyên nuôi trồng sản xuất và chế biến đóng hộp nấm, rau quả xuất khẩu - Khu Công nghiệp Sông Hậu, xã Tân Thành, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đi vào hoạt động đã góp phần quan trọng trong việc mở ra cơ hội phát triển đối với nấm rơm và rau quả xuất khẩu ở Lai Vung.

Wednesday. August 14th, 2013
Trái Khổ Qua Tây Dài Hơn 1,5m Trái Khổ Qua Tây Dài Hơn 1,5m

Những dây khổ qua tây được trồng ở vườn nhà của chị Nguyễn Ánh Xuân (hẻm 1, khóm 5, phường 7, TP. Bạc Liêu) cho trái dài từ 1,3 - 1,6m (ảnh). Do thích thú khi thấy giống khổ qua cho trái dài đến 6 lần chiều dài trái khổ qua thông thường, nhiều người đến xem và xin giống về nhà trồng.

Wednesday. August 14th, 2013