Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái Phật Thủ Ít Biến Động Giá

Trái Phật Thủ Ít Biến Động Giá
Ngày đăng: 12/02/2015

Những ngày giáp Tết Ất Mùi, hầu hết các vườn phật thủ vàng ươm, trĩu quả tại xã Đắc Sở (Hoài Đức, Hà Nội) đều đã được bán cho các thương lái.

Nhận thấy thị hiếu ngày càng cao của người dân, cùng với hiệu quả kinh tế mang lại, người dân Đắc Sở đã chuyển đổi sang trồng cây phật thủ. Hiện nay, gần 80% hộ dân của xã đều trồng loại cây “hái ra tiền” này. Một sào đất có thể trồng được từ 20 – 25 cây, trồng thẳng hàng.

Thời gian từ khi trồng đến lúc thu hoạch mất 2 năm. Mỗi cây cho từ 50 – 60 quả, những cây sai có thể lên tới 80 quả.

Những năm tiếp theo, khi cây càng lớn thì năng suất càng cao. Hộ có nhiều kinh nghiệm, thâm canh giỏi có thể kiếm tiền tỷ mỗi năm từ trồng phật thủ.

Phật thủ ra quả quanh năm nhưng thị trường sôi động nhất là vào những ngày giáp Tết Nguyên đán. Ngày thường, mỗi quả phật thủ loại trung bình có giá dao động từ 50.000 – 60.000đ/quả; có loại vài trăm ngàn đồng, loại đặc biệt có thể lên đến vài triệu đồng.

“Giá phật thủ năm nay so với năm ngoái không biến động lớn. Vào dịp tết, giá mỗi quả phật thủ tăng khoảng 20.000đ.

Tại thời điểm một tháng trước tết, hầu hết các vườn phật thủ tại Đắc Sở đều được các thương lái đặt mua, chủ vườn vẫn trông nom đến ngày thu hoạch”, chị Sửu một người trồng phật thủ nhiều năm cho biết.


Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn và nỗi lo sinh kế của ngư dân Bảo tồn và nỗi lo sinh kế của ngư dân

Trước thực trạng hệ sinh thái biển ở Quảng Ngãi đang bị suy giảm nghiêm trọng, mới đây Dự án Khu bảo tồn biển Lý Sơn – một trong 16 khu bảo tồn biển của Việt Nam đã được UBND tỉnh thông qua và đang xúc tiến thực hiện sẽ mở ra cơ hội phát triển bền vững.

15/10/2015
Thay áo mới cho tàu biển Thay áo mới cho tàu biển

Những con tàu lớn sau nhiều hải trình chở dầu thô từ mỏ Bạch Hổ về Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã được đưa vào bờ sửa chữa, bảo trì máy móc, vỏ tàu. Ngày mai, dặm dài lướt trên mặt biển sẽ nhanh hơn, an toàn hơn nhờ “chiếc áo mới” ấy...

15/10/2015
An Lão tổng kết mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học An Lão tổng kết mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học

Ngày 14.10, Trạm Khuyến nông huyện An Lão đã tổ chức tổng kết “Mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học” triển khai tại Thôn 1, Thôn 2 và Thôn 4, xã An Hưng.

15/10/2015
5 năm phát triển nông nghiệp, nông thôn nhiều thành tựu đáng ghi nhận 5 năm phát triển nông nghiệp, nông thôn nhiều thành tựu đáng ghi nhận

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp thiết thực, sản xuất nông nghiệp (SXNN) tỉnh ta thời gian qua đã có bước phát triển khá toàn diện; bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới; đời sống vật chất và tinh thần của nông dân được cải thiện.

15/10/2015
Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015 Phan Kiếm Hiệp lão nông được nhận Huân chương Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015 Phan Kiếm Hiệp lão nông được nhận Huân chương

Ông Phan Kiếm Hiệp (65 tuổi) ở thôn 4, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, vừa được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam bình chọn là 1 trong 63 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015.

15/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.