Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái Phật Thủ Ít Biến Động Giá

Trái Phật Thủ Ít Biến Động Giá
Publish date: Thursday. February 12th, 2015

Những ngày giáp Tết Ất Mùi, hầu hết các vườn phật thủ vàng ươm, trĩu quả tại xã Đắc Sở (Hoài Đức, Hà Nội) đều đã được bán cho các thương lái.

Nhận thấy thị hiếu ngày càng cao của người dân, cùng với hiệu quả kinh tế mang lại, người dân Đắc Sở đã chuyển đổi sang trồng cây phật thủ. Hiện nay, gần 80% hộ dân của xã đều trồng loại cây “hái ra tiền” này. Một sào đất có thể trồng được từ 20 – 25 cây, trồng thẳng hàng.

Thời gian từ khi trồng đến lúc thu hoạch mất 2 năm. Mỗi cây cho từ 50 – 60 quả, những cây sai có thể lên tới 80 quả.

Những năm tiếp theo, khi cây càng lớn thì năng suất càng cao. Hộ có nhiều kinh nghiệm, thâm canh giỏi có thể kiếm tiền tỷ mỗi năm từ trồng phật thủ.

Phật thủ ra quả quanh năm nhưng thị trường sôi động nhất là vào những ngày giáp Tết Nguyên đán. Ngày thường, mỗi quả phật thủ loại trung bình có giá dao động từ 50.000 – 60.000đ/quả; có loại vài trăm ngàn đồng, loại đặc biệt có thể lên đến vài triệu đồng.

“Giá phật thủ năm nay so với năm ngoái không biến động lớn. Vào dịp tết, giá mỗi quả phật thủ tăng khoảng 20.000đ.

Tại thời điểm một tháng trước tết, hầu hết các vườn phật thủ tại Đắc Sở đều được các thương lái đặt mua, chủ vườn vẫn trông nom đến ngày thu hoạch”, chị Sửu một người trồng phật thủ nhiều năm cho biết.


Related news

Đề xuất thí điểm lập sàn giao dịch lúa gạo Đề xuất thí điểm lập sàn giao dịch lúa gạo

“Để giải quyết khó khăn và thúc đẩy tiêu thụ lúa gạo, chúng ta nên thí điểm lập sàn giao dịch cho mặt hàng này”, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ đề xuất như vậy tại phiên thảo luận về “Giải pháp nâng cao giá trị và thúc đẩy tiêu thụ nông sản”.

Sunday. September 6th, 2015
Miếng bánh mắc ca không lớn Miếng bánh mắc ca không lớn

Cho dù vẫn còn rất thiếu những thông tin đáng tin cậy nhưng vẫn có thể khẳng định rằng, thị trường mắc ca thế giới hiện vẫn còn rất nhỏ, từ sản lượng đến quy mô xuất nhập khẩu và có nhiều rủi ro về giá.

Sunday. September 6th, 2015
Hiệu quả công tác khuyến nông ở Vân Canh Hiệu quả công tác khuyến nông ở Vân Canh

Những năm qua, cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã vùng cao, vùng sâu vùng xa, việc chuyển giao tiến bộ KHKT giúp đồng bào các dân tộc ở đây từng bước làm quen với kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi tiên tiến được huyện Vân Canh đặc biệt quan tâm.

Sunday. September 6th, 2015
Sản lượng khai thác thủy sản toàn tỉnh 8 tháng đạt gần 140 ngàn tấn Sản lượng khai thác thủy sản toàn tỉnh 8 tháng đạt gần 140 ngàn tấn

Theo Sở NN&PTNT, từ đầu năm đến nay, việc nuôi trồng, khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực nhờ ngư dân đã chủ động bám biển đánh bắt, khai thác thủy sản; các mô hình cộng đồng tham gia quản lý, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản triển khai có hiệu quả…

Sunday. September 6th, 2015
Tẩm bổ cho lợn sạch bằng thuốc Bắc Tẩm bổ cho lợn sạch bằng thuốc Bắc

Với phương pháp sử dụng thuốc Bắc làm thức ăn trong chăn nuôi lợn, anh Đỗ Văn Chuyên (42 tuổi) ở thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) đang từng bước xây dựng thương hiệu thịt lợn sạch, có uy tín, cho thu nhập mỗi năm lên đến trăm triệu đồng.

Sunday. September 6th, 2015