Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trà Vinh Nuôi Tôm Tự Phát Phá Vỡ Quy Hoạch Ngành Điện

Trà Vinh Nuôi Tôm Tự Phát Phá Vỡ Quy Hoạch Ngành Điện
Ngày đăng: 18/07/2014

Từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Trà Vinh, việc chuyển đổi ồ ạt từ nuôi tôm sú sang tôm thẻ chân trắng đã khiến cho quy hoạch ngành điện bị phá vỡ.

Theo quy hoạch của ngành điện Trà Vinh, sản lượng điện cho nuôi tôm vỏn vẹn 670.000 kWh. Nhưng chỉ tính đến năm 2013, sản lượng điện thực tế phục vụ nuôi tôm đã lên tới 34 triệu kWh, gấp hàng chục lần quy hoạch. Sự lệch pha giữa quy hoạch nông nghiệp và quy hoạch điện đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh của bà con.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi tằm trên nền xi măng mô hình mới, hiệu quả cao Nuôi tằm trên nền xi măng mô hình mới, hiệu quả cao

Chăn tằm, công việc truyền thống nhưng cũng lắm cực nhọc của nhà nông bao đời nay, công việc này vốn không thể thiếu những công cụ cái nong, cái né.

29/11/2015
Làm giàu nhờ chăn nuôi và trồng rừng Làm giàu nhờ chăn nuôi và trồng rừng

Đó là ông Bạch Văn Sơn, ở xã Nhơn Tân, TX An Nhơn, tỉnh Bình Định chuyên chăn nuôi heo và trồng rừng kinh tế; là nông dân sản xuất giỏi của thị xã An Nhơn.

29/11/2015
Mô hình chăn nuôi gà đẻ trứng trên nền đệm lót sinh học Mô hình chăn nuôi gà đẻ trứng trên nền đệm lót sinh học

Ngày 25/11/2015, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Bắc Ninh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện mô hình “Chăn nuôi gà đẻ trứng trên nền đệm lót sinh học” tại xã Hoà Tiến, huyện Yên Phong.

29/11/2015
Thành phố bò sữa giữa đồng bằng sông Hồng Thành phố bò sữa giữa đồng bằng sông Hồng

Dù không có lợi thế về khí hậu, đất đai, song Hà Nam đã đặt ra mục tiêu trở thành “thủ phủ” nuôi bò sữa giữa đồng bằng sông Hồng với số lượng có thể lên tới 15.000 con.

29/11/2015
Phát triển cây đinh lăng ở Thoại Sơn Phát triển cây đinh lăng ở Thoại Sơn

Thời gian qua, trong khi một số địa phương đang loay hoay tìm hướng đi mới nhằm nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, thì tại một số xã của huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang lại đang có bước chuyển dịch, phát triển theo hướng tích cực.

29/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.