Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

TP.HCM Chuẩn Bị Đối Phó Với Dịch Heo Tai Xanh

TP.HCM Chuẩn Bị Đối Phó Với Dịch Heo Tai Xanh
Ngày đăng: 01/07/2012

Sáng 28-6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí chủ trì họp khẩn cùng các cơ quan chức năng TP rà soát, triển khai các biện pháp phòng chống dịch heo tai xanh đang “nóng” ở một số vùng của các tỉnh lân cận TP.

Một trong những yêu cầu của UBND TP là siết chặt kiểm soát các cơ sở giết mổ heo, các điểm kinh doanh nhỏ lẻ; buôn bán, vận chuyển heo. Các cơ quan chức năng được yêu cầu quyết liệt kiểm tra, xử lý xe chở khách nhưng vận chuyển heo cùng với hành khách.

Theo Chi cục Thú y TP, dịch heo tai xanh đang diễn biến phức tạp, gây áp lực dịch tễ rất lớn đối với đàn gia súc TP. Chi cục Thú y TP lưu ý hai tỉnh lân cận TP.HCM là Đồng Nai và Bình Dương, dịch bệnh này đều xảy ra ở năm xã của mỗi tỉnh khiến hàng ngàn con heo mắc bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Ngành chăn nuôi nhập giống tốt thay vì lưu giữ giống bản địa Ngành chăn nuôi nhập giống tốt thay vì lưu giữ giống bản địa

Để giúp ngành chăn nuôi trong nước tăng nhanh sản lượng thịt, sữa, giảm lượng nhập khẩu thì chỉ còn một cách là phải nhập nhiều hơn nữa các giống gia súc, gia cầm có năng suất, chất lượng cao từ các nước trên thế giới về cho người dân, doanh nghiệp chăn nuôi.

19/05/2015
Thức ăn chăn nuôi nội ngoại so găng Thức ăn chăn nuôi nội ngoại so găng

Thức ăn chăn nuôi (TACN) được đánh giá là lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng trong các năm sắp tới. Hiện các doanh nghiệp nước ngoài đang chiếm thị phần áp đảo nhưng đã bắt đầu có những tín hiệu “phản công” từ các doanh nghiệp nội.

19/05/2015
Lo chống nắng nóng cho gia súc, gia cầm Lo chống nắng nóng cho gia súc, gia cầm

Ngày 15-5, thông tin từ Bộ NN-PTNT cho biết, Cục Chăn nuôi vừa có công văn gửi sở NN-PTNT các tỉnh ở miền Bắc và Trung bộ đề nghị phối hợp triển khai các biện pháp phòng chống nắng nóng và thiệt hại cho đàn gia súc và gia cầm.

19/05/2015
Ninh Thuận tiếp tục nhân giống bò tót lai Ninh Thuận tiếp tục nhân giống bò tót lai

Bò tót lai thế hệ F1 ở Vườn Quốc gia Phước Bình (tỉnh Ninh Thuận) sẽ tiếp tục được lai tạo với bò nhà để cho ra thế hệ F2 - ông Nguyễn Công Văn, Giám đốc Vườn Quốc gia Phước Bình, cho biết tại hội thảo khoa học nghiên cứu và phát triển đàn bò tót lai tổ chức ở Ninh Thuận ngày 15-5.

19/05/2015
Nông dân Bình Hòa thu nhập khá từ chăn nuôi bò Nông dân Bình Hòa thu nhập khá từ chăn nuôi bò

Cách đây chừng 10 năm, tỉ lệ đàn bò lai của xã Bình Hòa (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) chưa cao, hiệu quả kinh tế từ nuôi bò chỉ ở mức bình thường. Trước tình hình đó, xã chủ trương tập trung vận động nông dân lai tạo đàn bò. Đến nay, đàn bò của địa phương đạt 100% bò lai, lợi nhuận đem lại từ nuôi bò đạt khá cao.

19/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.