Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu
Ngày đăng: 09/06/2015

Hoạt động thường niên này do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương tổ chức.

Năm nay, Ban Tổ chức đã bình chọn được 145 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thuộc 3 nhóm sản phẩm: Sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến và sản phẩm phục vụ.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định, Chương trình là cơ hội để chúng ta tôn vinh công sức, tài năng sáng tạo của những tổ chức, cá nhân với tâm huyết của mình đã trực tiếp tạo ra những sản phẩm có uy tín, chất lượng cao được người tiêu dùng tin cậy.

Phó Thủ tướng lưu ý cần chú trọng khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp, nông thôn, thực hiện liên kết hợp tác giữa nông dân với nông dân, doanh nghiệp với nông dân, doanh nghiệp với doanh nghiệp trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

 “Mỗi doanh nghiệp, mỗi nhà sản xuất cần phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng và phát triển các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng cao mang thương hiệu Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và từng bước khẳng định uy tín trên thị trường thế giới. Trước hết là tại các thị trường Việt Nam đã, đang và sẽ ký kết các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương với các nước trên thế giới”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị.


Có thể bạn quan tâm

Xu Thế Phát Triển Tất Yếu Của Nông Nghiệp Hiện Đại Xu Thế Phát Triển Tất Yếu Của Nông Nghiệp Hiện Đại

Thực tiễn sản xuất đã và đang đặt ra yêu cầu cấp bách cần có tư duy mới, cách tiếp cận hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp… Mô hình liên kết mới thật sự đạt được mục tiêu như mong muốn: hài hòa lợi ích giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị sản phẩm nông sản, để người nông dân không bị thiệt.

29/09/2013
Đa Dạng Mô Hình Nuôi Thủy Sản Ở Rạng Đông (Nam Định) Đa Dạng Mô Hình Nuôi Thủy Sản Ở Rạng Đông (Nam Định)

Nhằm khai thác tiềm năng về đất đai, lao động của địa phương, những năm qua Đảng ủy, UBND Thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng - Nam Định) đã tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh phát triển nuôi thủy sản. UBND thị trấn đã rà soát thực địa, xây dựng quy hoạch phát triển vùng nuôi. Hằng năm, thị trấn tổ chức từ 8 - 10 lớp đào tạo, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật nuôi thủy sản cho hàng trăm lượt hộ dân

28/03/2013
Phát Động Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản Phát Động Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản

Sáng 27-3, Sở NN-PTNT tổ chức lễ phát động tái tạo nguồn lợi thủy sản nhân kỷ niệm 54 năm thành lập ngành thủy sản (1/4/1959 - 1/4/2013).

28/03/2013
Thua Lỗ Kéo Dài, Diện Tích Nuôi Cá Tra Ngày Càng Bị Thu Hẹp Thua Lỗ Kéo Dài, Diện Tích Nuôi Cá Tra Ngày Càng Bị Thu Hẹp

Tổng cục Thống kê (Bộ KHĐT) vừa cho biết, sản lượng thủy sản 9 tháng qua ước tính đạt 4.496 nghìn tấn, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó cá đạt 3335 nghìn tấn, tăng 1,9%; tôm đạt 475 nghìn tấn, tăng 6,4%.

02/10/2013
Ẩn Họa Nuôi Chồn Nhung Đa Cấp Ẩn Họa Nuôi Chồn Nhung Đa Cấp

Trong khi mô hình nuôi chồn nhung đa cấp của ông Đoàn Việt Châu đang cận kề bờ vực thì mô hình của Cty TNHH Đào tạo Thương mại điện tử Giấc Mơ Việt (Vdream) đã chính thức khai tử. Một lần nữa, giấc mơ làm giàu từ chồn nhung đen của người dân tan vỡ.

28/03/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.