Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu
Publish date: Tuesday. June 9th, 2015

Hoạt động thường niên này do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương tổ chức.

Năm nay, Ban Tổ chức đã bình chọn được 145 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thuộc 3 nhóm sản phẩm: Sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến và sản phẩm phục vụ.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định, Chương trình là cơ hội để chúng ta tôn vinh công sức, tài năng sáng tạo của những tổ chức, cá nhân với tâm huyết của mình đã trực tiếp tạo ra những sản phẩm có uy tín, chất lượng cao được người tiêu dùng tin cậy.

Phó Thủ tướng lưu ý cần chú trọng khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp, nông thôn, thực hiện liên kết hợp tác giữa nông dân với nông dân, doanh nghiệp với nông dân, doanh nghiệp với doanh nghiệp trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

 “Mỗi doanh nghiệp, mỗi nhà sản xuất cần phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng và phát triển các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng cao mang thương hiệu Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và từng bước khẳng định uy tín trên thị trường thế giới. Trước hết là tại các thị trường Việt Nam đã, đang và sẽ ký kết các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương với các nước trên thế giới”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị.


Related news

Nuôi Tôm Tích Làm Chơi Ăn Thiệt Nuôi Tôm Tích Làm Chơi Ăn Thiệt

Tôm tích là loài thủy sản nước mặn đặc trưng ở vùng đất Năm Căn (Cà Mau), thế nhưng mô hình nuôi tôm tích lại rất mới mẻ đối với người dân nơi đây. Anh Thái Trọng Tín, ở ấp Trại Lưới A, xã Đất Mới là người tiên phong nuôi thử nghiệm đem lại hiệu quả cao mô hình kinh tế này.

Wednesday. October 1st, 2014
Phú Yên Tăng Cường Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Ven Bờ Phú Yên Tăng Cường Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Ven Bờ

Thời gian qua, nghề khai thác thủy sản ven bờ bằng các phương tiện công suất nhỏ phát triển đã làm suy giảm mạnh nguồn lợi, hiệu quả khai thác. Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững được kỳ vọng góp phần bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Wednesday. October 1st, 2014
Thêm Hướng Đi Mới Cho Thủy Sản An Giang Thêm Hướng Đi Mới Cho Thủy Sản An Giang

Đa dạng hóa đối tượng nuôi nhằm tăng thêm giá trị kinh tế cho nông hộ và ngành Thủy sản là một hướng đi đúng, nhưng xét trên phương diện nuôi để xuất khẩu, trong thời gian dài, An Giang chỉ “độc nhất” có con cá tra, trong khi các loại thủy sản khác có tiềm năng rất lớn.

Wednesday. October 1st, 2014
Nuôi Nghêu Ở Xã Phú Hải (Hải Hà) Niềm Vui Được Mùa Chưa Trọn Vẹn Nuôi Nghêu Ở Xã Phú Hải (Hải Hà) Niềm Vui Được Mùa Chưa Trọn Vẹn

Từ năm 2000 đến nay, nuôi nghêu thương phẩm đã giúp người dân Phú Hải có thu nhập ổn định, đời sống ngày một khấm khá. Tuy nhiên, người nuôi nghêu ở đây vẫn còn không ít nỗi băn khoăn, lo lắng…

Wednesday. October 1st, 2014
Chứng Nhận Nhóm Hướng Đi Mới Cho Hộ Nuôi Nhỏ Lẻ Chứng Nhận Nhóm Hướng Đi Mới Cho Hộ Nuôi Nhỏ Lẻ

Chứng nhận nhóm mở ra hướng đi mới cho các hộ nuôi thủy sản nhỏ đạt được các tiêu chuẩn chứng nhận quốc tế. Tuy nhiên, để áp dụng và mở rộng mô hình đòi hỏi phải thực hiện rất nhiều công việc và vượt qua không ít thách thức.

Wednesday. October 1st, 2014