Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Nhiễm Bệnh, Cá Chết Trắng Hồ

Tôm Nhiễm Bệnh, Cá Chết Trắng Hồ
Ngày đăng: 22/06/2012

Tuần qua, người nuôi trồng thủy sản tại Thừa Thiên - Huế như ngồi trên đống lửa vì tôm nuôi nước lợ mắc bệnh chết sạch hoặc tôm thu hoạch không có người mua.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, cho biết, 65 ha/428 ha nuôi tôm tại địa phương bị chết do nhiễm bệnh gan, tụy và đốm trắng… Diện tích còn lại đến ngày thu hoạch nhưng không có người mua, người dân phải đưa tôm ra chợ bán với giá 70.000 đồng - 85.000 đồng/kg loại tôm 90 con/kg, trong khi năm trước, giá 120.000 đồng/kg.

Tương tự, cá nuôi tại hồ thủy lợi Bàu Cừa (thị xã Hương Trà) lại chết trắng, bốc mùi hôi thối. Trong đó, nặng nhất là hồ nuôi cá của ông Trần Công Hân, có ngày cá chết đến 2,5 tạ, chủ yếu là cá trắm cỏ.

Có thể bạn quan tâm

Trồng Thâm Canh Cây Ca Cao Ở Bình Phước Trồng Thâm Canh Cây Ca Cao Ở Bình Phước

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, nhân rộng chủ trương giữ lại vườn điều hiện có của tỉnh, năm 2011, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bình Phước là một trong số nhiều tỉnh khác thuộc khu vực Nam Bộ được tham gia thực hiện dự án trồng thâm canh cây ca cao thuộc nguồn vốn Trung ương

11/10/2011
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Vịt Chuyên Trứng An Toàn Sinh Học Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Vịt Chuyên Trứng An Toàn Sinh Học

Năm 2011, Trạm Khuyến nông TP Thái Nguyên đã triển khai mô hình nuôi vịt sinh sản chuyên trứng an toàn sinh học tại phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên, với quy mô 400 con vịt Triết Giang thương phẩm và 4 hộ nông dân tham gia mô hình.

16/05/2012
Lúa Phẩm Cấp Thấp IR 50404 Trong Tình Trạng Ế Hàng Lúa Phẩm Cấp Thấp IR 50404 Trong Tình Trạng Ế Hàng

Những ngày này, bà con nông dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang thu hoạch rộ vụ lúa đông xuân. Mặc dù vụ này trúng mùa lớn nhưng nông dân không vui vì giá lúa ở mức thấp. Riêng loại lúa phẩm cấp thấp - IR 50404 thì gần như không bán được.

12/03/2012
Đập Sông Sào Xả Lũ, Dân Lãnh Đủ Đập Sông Sào Xả Lũ, Dân Lãnh Đủ

Hồ chứa nước sông Sào (Nghĩa Đàn - Nghệ An) là công trình thuỷ lợi lớn do Bộ NN-PTNT làm chủ đầu tư, được xây dựng theo nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ. Hệ thống đầu mối nằm ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, gồm: Đập chính, đập phụ, tràn xả lũ và hai tuyến cống lấy nước.

09/03/2012
Phòng Bệnh Cá Trong Giai Đoạn Giao Mùa Phòng Bệnh Cá Trong Giai Đoạn Giao Mùa

Môi trường nước thay đổi: Nhiệt độ nước thay đổi đột ngột vào tháng 11 đến tháng 2 có thể xuống thấp đến 19-23oC và tăng cao vào tháng 4 đến tháng 6, có thể lên đến 30-35o C. Điều đó làm cho cá bị sốc, stress, bỏ ăn, suy yếu...tạo điều kiện cho vi sinh vật gây bệnh phát triển, làm cho cá dễ bệnh. Chất lượng nước trong ao nuôi kém chất lượng, nguồn nước cấp bị ô nhiễm cũng là nguyên nhân làm cho cá bệnh.

17/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.