Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Nhiễm Bệnh, Cá Chết Trắng Hồ

Tôm Nhiễm Bệnh, Cá Chết Trắng Hồ
Publish date: Friday. June 22nd, 2012

Tuần qua, người nuôi trồng thủy sản tại Thừa Thiên - Huế như ngồi trên đống lửa vì tôm nuôi nước lợ mắc bệnh chết sạch hoặc tôm thu hoạch không có người mua.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, cho biết, 65 ha/428 ha nuôi tôm tại địa phương bị chết do nhiễm bệnh gan, tụy và đốm trắng… Diện tích còn lại đến ngày thu hoạch nhưng không có người mua, người dân phải đưa tôm ra chợ bán với giá 70.000 đồng - 85.000 đồng/kg loại tôm 90 con/kg, trong khi năm trước, giá 120.000 đồng/kg.

Tương tự, cá nuôi tại hồ thủy lợi Bàu Cừa (thị xã Hương Trà) lại chết trắng, bốc mùi hôi thối. Trong đó, nặng nhất là hồ nuôi cá của ông Trần Công Hân, có ngày cá chết đến 2,5 tạ, chủ yếu là cá trắm cỏ.

Related news

Tuyệt Kỹ Diệt Chuột Không Cần Mồi Tuyệt Kỹ Diệt Chuột Không Cần Mồi

Từ chiếc bẫy bán nguyệt, ông Nguyễn Văn Giàu ở tổ 6, thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng đã chế thành công chiếc bẫy chuột không cần mồi. Mỗi ngày, ông Giàu diệt được hàng trăm con chuột…

Sunday. February 23rd, 2014
Mô Hình Tưới Tiết Kiệm Nước Cho Cây Cà Phê Mô Hình Tưới Tiết Kiệm Nước Cho Cây Cà Phê

Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên vừa cho ra đời phương pháp tưới mới cho cây cà phê đó là phương pháp tưới tiết kiệm nước,mô hình được thí điểm tại tỉnh Đắk Lắk.

Thursday. March 20th, 2014
Nuôi Bò Sữa Gây Ô Nhiễm Môi Trường Nuôi Bò Sữa Gây Ô Nhiễm Môi Trường

Nghề nuôi bò sữa đang ngày càng phát triển ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi (TP.HCM). Tuy nhiên, do không có quy hoạch vùng nuôi, không có hệ thống xử lý chất thải nên việc nuôi bò sữa đang khiến xã này ô nhiễm nghiêm trọng.

Sunday. February 23rd, 2014
Trồng Sắn Dây Thu Nhập 300 Triệu Đồng/ha Ở Kon Tum Trồng Sắn Dây Thu Nhập 300 Triệu Đồng/ha Ở Kon Tum

Kết quả, các hộ thu hoạch được 6 tấn tinh bột, bán với giá 70.000 đồng/kg. Trừ mọi chi phí, nông dân còn thu được trên 300 triệu đồng/ha. Việc trồng cây sắn dây đang được người dân huyện Sa Thầy tiếp tục nhân rộng.

Sunday. February 23rd, 2014
Lắp Béc Tưới Cà Phê Lắp Béc Tưới Cà Phê

Hệ thống tưới nước bằng béc tiết kiệm cho chị Thu đến 30% nước tưới, 40% tiền điện, giảm được 70% nhân công lao động.

Thursday. March 20th, 2014