Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Càng Xanh Đang Vào Thời Điểm Thu Hoạch Rộ Ở Đồng Tháp

Tôm Càng Xanh Đang Vào Thời Điểm Thu Hoạch Rộ Ở Đồng Tháp
Ngày đăng: 09/11/2012

Mùa lũ năm nay, thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) có tổng diện tích thả nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa khoảng 170 ha, tập trung ở các xã: Tân Hội, Bình Thạnh và An Bình B. Trong đó, địa phương thả nuôi nhiều nhất là xã Bình Thạnh, với trên 100 ha. Thời điểm này, các hộ nuôi đang bước vào thu hoạch rộ.

Anh Nguyễn Văn Bừa - ngụ ấp Bình Thành B, xã Bình Thạnh, thị xã Hồng Ngự cho biết, Vụ nuôi này, anh thả nuôi lên 100 ngàn con tôm giống, với giá 180 đồng/con, trên diện tích khoảng 1,2 ha. Do năm nay nước ít tôm không phát triển, nhiễm bệnh, tốn nhiều chi phí. Sau hơn 5 tháng thả nuôi, anh thu hoạch tổng sản lượng chỉ đạt khoảng 520 kg, bán tôm loại I với giá 120.000 đồng/kg, loại II với giá 80.000 đồng/kg, trừ chi phí anh không có lãi. Anh Bừa cho biết thêm, năm nay nước lũ về muộn và nhỏ nên hầu hết các hộ nuôi tôm ở đây đều không có lãi.

Dự kiến, đến khoảng trung tuần tháng 11/2012, vụ nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa trong mùa nước nổi ở thị xã hồng Ngự sẽ thu hoạch dứt điểm.


Có thể bạn quan tâm

Sản Xuất Giống Cá Đối Thành Công Sản Xuất Giống Cá Đối Thành Công

Quy trình thực hiện thành công bởi Khoa Thủy sản - Đại học Cần Thơ. Việc sinh sản nhân tạo, ấp nở và ương nuôi cá bột cá đối tại trại ở Ngọc Hiển, Cà Mau.

31/12/2010
Trung Quốc Tiếp Tục Tìm Đến Gạo Việt Nam Trung Quốc Tiếp Tục Tìm Đến Gạo Việt Nam

Chiều ngày 19-4, đoàn thương nhân của Hiệp hội Lương thực và Dầu ăn Thượng Hải đã đến TPHCM làm việc với Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) để tìm hiểu và hợp tác kinh doanh.

20/04/2012
Khó Kiểm Soát Chất Cấm Trong Thủy Sản Khó Kiểm Soát Chất Cấm Trong Thủy Sản

Ngày 19-4, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) ngành thủy sản. Trong quý I năm 2012, Cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản đã lấy 310 mẫu cá để kiểm nghiệm mức độ nhiễm kháng sinh.

21/04/2012
Nuôi Cá Ngừ Đại Dương Triển Vọng Lớn, Thách Thức Nhiều Nuôi Cá Ngừ Đại Dương Triển Vọng Lớn, Thách Thức Nhiều

Cùng với nghề khai thác cá ngừ, nghề nuôi cá ngừ đại dương đang có chiều hướng phát triển mạnh ở các nước trên thế giới và đang trở thành một nghề sản xuất được nhiều nước quan tâm, trong đó có Việt Nam. Nghề nuôi cá ngừ đại dương ở Việt Nam tuy có nhiều triển vọng nhưng cũng phải đối diện với nhiều khó khăn.

22/04/2012
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Thỏ Newzealand Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Thỏ Newzealand

Được sự giúp đỡ của Sở Khoa học và Công nghệ, Trạm Khuyến nông TP. Yên Bái đã triển khai thực hiện dự án ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình chăn nuôi giống thỏ Newzealand

23/06/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.