Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tới Vĩnh Phúc Thăm Trang Trại Hoa Bạc Tỷ Của Chàng Trai Tuổi 28

Tới Vĩnh Phúc Thăm Trang Trại Hoa Bạc Tỷ Của Chàng Trai Tuổi 28
Ngày đăng: 02/06/2014

Đến thăm trang trại trồng hoa rộng 3ha của anh Nguyễn Quốc Chính (SN 1986), thôn Rừng Sằm, xã Thiện Kế, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc khó có thể ngờ chủ của trang trại mới 28 tuổi.

Anh Chính kể: “Tôi đam mê trồng hoa từ khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp THPT, tôi xin vào làm thuê 3 năm ở trại hoa Mê Linh (Hà Nội) và 2 năm ở Sa Pa (Lào Cai)”. Năm 2010, khi đã có chút vốn “kinh nghiệm” giắt lưng, anh Chính xin nghỉ việc về quê mở trang trại trồng hoa hồng và cúc vàng đồng.

Năm đầu tiên, do chưa có kinh nghiệm, gặp thời tiết không thuận lợi anh thiệt hại 10.000 gốc hồng, 70.000 gốc cúc. “Lúc đó, tôi rất chán nản nhưng được gia đình động viên, bạn bè ủng hộ cho tôi vay 100 triệu đồng, tôi tiếp tục mua giống về trồng”- anh Chính nhớ lại.

Rút kinh nghiệm từ thất bại lần trước, anh thường xuyên theo dõi sự phát triển của hoa, kịp thời phát hiện những bệnh như nấm mắt cua, phấn trắng, nhện... để phun thuốc phòng trừ. Nhờ chăm sóc tốt, các lứa hoa tiếp theo cho anh thu hoạch năng suất và chất lượng cao, khách hàng từ khắp các nơi đến tận vườn hoa thua mua. Để bán được giá, anh chủ yếu hãm hoa cho ra đúng thời điểm mùng 8.3 và 20.10.

Anh Chính chia sẻ: “Hoa hồng từ lúc trồng đến lúc thu hoạch từ 60-65 ngày, hoa cúc từ 50-80 ngày (mùa hè là 50-60 ngày, mùa đông 70-80 ngày). Theo lịch đó, tôi sẽ cắt cành hoa để hãm lại, tính đến ngày thì sẽ thả cho hoa phát triển tự nhiên”.

Với 30.000 gốc hồng, bán giá trung bình 1.500 đồng/bông, 40.000 gốc cúc, giá bán 1.800-2.000 đồng/bông, anh thu 300-400 triệu đồng/năm. Ngoài ra, anh còn liên kết với anh rể thuê hơn 1ha đất ở tổ 6, thị trấn Sa Pa (Lào Cai) để trồng hơn 120.000 gốc hoa hồng. Tính ra, mỗi năm anh thu về từ 700-800 triệu đồng.

Không chỉ vậy, trang trại của anh còn tạo việc làm ổn định cho 5 lao động là thanh niên trong xã. Biết được mô hình trồng hoa hiệu quả của anh Chính, nhiều ND trong xã và các huyện khác trong tỉnh đã đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm.


Có thể bạn quan tâm

Công bố hết dịch hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính trên tôm nuôi tại Móng Cái (Quảng Ninh) Công bố hết dịch hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính trên tôm nuôi tại Móng Cái (Quảng Ninh)

Ngày 11/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định về việc công bố hết dịch bệnh hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính trên tôm nuôi tại Móng Cái.

15/08/2015
Giải quyết khó khăn cho sản xuất và xuất khẩu tôm nước lợ Giải quyết khó khăn cho sản xuất và xuất khẩu tôm nước lợ

Theo đánh giá của Bộ NN và PTNT, tình hình xuất khẩu khó khăn, giá nguyên liệu thấp cộng với dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất tôm nước lợ, đặc biệt tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Trước tình hình đó, Bộ trưởng NN và PTNT đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị giải quyết khó khăn đối với ngành hàng này.

15/08/2015
Huyền tích cá vược Huyền tích cá vược

Cư dân vùng sông nước xem cá vược như loài ngư tinh với bao huyền tích. Vượt qua những quan niệm lạc hậu, ngư dân đầm phá Tam Giang (Thừa Thiên Huế) đã mạnh dạn “mang” loài cá này vào nuôi thương phẩm để trở thành một đặc sản giá trị.

15/08/2015
Khai thác sò huyết dưới 1 triệu con/kg có hiệu quả cao Khai thác sò huyết dưới 1 triệu con/kg có hiệu quả cao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) Tiền Giang vừa có văn bản hướng dẫn UBND huyện Tân Phú Đông về việc khai thác sò huyết giống tự nhiên trên khu vực cồn Ngang thuộc xã Phú Tân.

15/08/2015
Vụ sử dụng chất tạo nạc ai gây ra? Vụ sử dụng chất tạo nạc ai gây ra?

Ngay sau vụ việc 14 cơ sở chăn nuôi trên địa bàn Đồng Nai bị Chi cục Thú y tỉnh kiểm tra, phát hiện vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, Chi cục Thú y TP.Hồ Chí Minh đã kiểm tra các cơ sở giết mổ. Trong 222 mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện có 31 mẫu dương tính với chất cấm, trong đó có 20 mẫu được cho là có nguồn gốc từ Đồng Nai.

15/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.