Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tỏi Ngồng Lý Sơn Lên Kệ Hệ Thống Siêu Thị Big C

Tỏi Ngồng Lý Sơn Lên Kệ Hệ Thống Siêu Thị Big C
Ngày đăng: 07/02/2015

Tỏi ngồng (thân cây tỏi non) đặc sản của “vương quốc tỏi” Lý Sơn được lên kệ bày bán ở hệ thống Siêu thị Big C của 29 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Công ty TNHH Hải đảo Lý Sơn cho hay, đơn vị đã ký hợp đồng với hệ thống Siêu thị Big C để phân phối đặc sản tỏi ngồng trên hệ thống siêu thị này và mở 3 cửa hàng bán lẻ khác. Tại Quảng Ngãi, 1 cửa hàng vừa mới khai trương tại số nhà 270 đường Phan Bội Châu, TP. Quảng Ngãi.

Dự kiến mỗi ngày, 1 Siêu thị Big C sẽ bán khoảng 10kg tỏi ngồng. Cùng với tỏi ngồng, các sản phẩm khác từ tỏi cũng được Công ty chế biến bày bán để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Để đảm bảo nguồn tỏi ngồng cung ứng cho thị trường, công ty đã ký hợp đồng tiêu thụ với 14 hộ nông dân trồng tỏi ở Lý Sơn và thuê 4.000m2 đất trồng tỏi.

Hiện nay, giá cả tỏi, hành của các sản phẩm từ tỏi, hành giá cả ở mức ổn định đã giúp người dân trồng tỏi có thu nhập ổn định. Hiện tỏi ngồng 70.000 đồng/kg, tỏi một củ 1.400.000 đồng/kg, tỏi đen 2.400.000 đồng/kg, kim chi tỏi tía 90.000 đồng/hủ, kim chi tỏi 70.000 đồng/hủ, hành giấm 50.000 đồng/hủ.

Hành, tỏi Lý Sơn vốn là cây trồng đặc trưng xưa nay của người dân Lý Sơn. Tỏi ngồng và các sản phẩm từ tỏi, hành đã thành món ăn quen thuộc mà du khách thưởng thức mỗi khi đặt chân đến “vương quốc tỏi”. Đa dạng hóa sản phẩm từ cây tỏi gắn với phát triển thương hiệu sẽ giúp người nông dân Lý Sơn có việc làm quanh năm và thu nhập ổn định.


Có thể bạn quan tâm

Giá Tôm Sú, Tôm Thẻ Chân Trắng Tăng Nhẹ Trở Lại Giá Tôm Sú, Tôm Thẻ Chân Trắng Tăng Nhẹ Trở Lại

Tuần qua, giá tôm sú và tôm thẻ chân trắng các loại đồng loạt tăng giá khoảng 5.000 đồng/kg và có xu hướng tiếp tục tăng sau khi giảm giá hơn 10.000 đồng/kg vào cuối tháng 9 vừa qua. Trước tình hình này, nông dân có ao tôm nuôi chuẩn bị thu hoạch vô cùng phấn khởi bởi hứa hẹn một vụ tôm được mùa trúng giá.

28/10/2014
Tồn Kho Nhiều, Giá Bán Đường Tiếp Tục Giảm Tồn Kho Nhiều, Giá Bán Đường Tiếp Tục Giảm

Theo Cục chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối, tính đến ngày 15/10/2014, đã có 08/41 nhà máy đường đi vào sản xuất. Các nhà máy đã ép được 416 nghìn tấn mía, sản xuất được 36,8 nghìn tấn đường. So với cùng kỳ năm trước, lượng múa ép tăng 64 nghìn tấn, lượng đường tăng 7,1 nghìn tấn.

28/10/2014
Cam Vinh Chưa Chính Vụ Hà Nội Đã Loạn Hàng Giả Cam Vinh Chưa Chính Vụ Hà Nội Đã Loạn Hàng Giả

Những ngày cuối tháng 10, chị Vũ Thị Nga (đường Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội) vô cùng vui mừng khi lô cam Vinh đầu tiên ông ngoại gửi cho hai đứa trẻ nhà chị ra đến nơi. Ông nhắn, cam giờ vào mùa, hai tuần ông gửi cam ra một lần.

28/10/2014
Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Học Đem Lại Nhiều Lợi Ích Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Học Đem Lại Nhiều Lợi Ích

Sau thời gian tham quan học tập ở tỉnh Đồng Nai, anh Hải đã quyết định áp dụng mô hình nuôi heo trên đệm lót sinh học tại gia đình. Anh Hải chia sẻ: Nguyên liệu làm đệm lót sinh học là chất độn là trấu và mùn cưa sẵn có ở địa phương. Cách làm cũng khá đơn giản, trước tiên cần đổ 30 cm trấu cộng với 1 lớp men, sau đó lớp bên trên đổ 40cm mùn cưa.

28/10/2014
Chuyển Đổi Cây Điều Ở Đắk R’lấp Đang Gặp Khó Chuyển Đổi Cây Điều Ở Đắk R’lấp Đang Gặp Khó

Chuyển đổi những diện tích điều già cỗi, sâu bệnh sang trồng những loại cây khác phù hợp là một chủ trương đúng đắn của ngành Nông nghiệp tỉnh. Tuy nhiên, thực tế, công tác này ở huyện Đắk R’lấp đang đặt người nông dân và ngành chức năng, chính quyền cơ sở trước những khó khăn lớn.

28/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.