Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn tỉnh thu hoạch được hơn 32.000 ha lúa mùa

Toàn tỉnh thu hoạch được hơn 32.000 ha lúa mùa
Ngày đăng: 17/09/2015

Nông dân xã Yên Trường (Yên Định - Thanh Hóa) thu hoạch lúa mùa. 

Tính đến 16 giờ ngày 15-9, bà con nông dân trong toàn tỉnh đã thu hoạch được hơn 32.000 ha lúa mùa, chiếm 25% tổng diện tích, năng suất các trà lúa mùa sớm ước đạt 54 tạ/ha. Trong đó, một số huyện thu hoạch được gần 50% diện tích và có năng suất cao, như: Thọ Xuân, Yên Định, Quảng Xương, Nông Cống, Vĩnh Lộc...

Để chủ động trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương tiếp tục đôn đốc bà con nông dân tranh thủ thời gian, lực lượng, thu hoạch gọn lúa hè thu.

Lúa chín từ 80% - 85% là cho thu hoạch ngay, đưa lúa về nhà tránh mưa lũ theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Cùng với việc thu hoạch lúa vụ mùa, bà con nông dân chuẩn bị đầy đủ giống, vật tư, phân bón, tranh thủ thời tiết thuận lợi để triển khai kịp thời vụ đông; ưu tiên sử dụng các giống rau, củ, quả ngắn ngày; phát triển các loại cây truyền thống như khoai, ngô.

Một số hộ nông dân đã áp dụng phương pháp làm đất tối thiểu, trồng xen, trồng gối... vừa bảo đảm khung thời vụ vừa tăng hiệu quả cây trồng vụ đông.

Đến nay, toàn tỉnh đã gieo trồng được 3.000 ha cây trồng vụ đông; trong đó ngô gần 500 ha, ớt hơn 600 ha, rau màu các loại hơn 1.800 ha...


Có thể bạn quan tâm

Những Kết Quả Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Những Kết Quả Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và phối, kết hợp giữa các ngành, các đơn vị và chính quyền địa phương cùng với sự chủ động sáng tạo của người nuôi nên nhìn chung các chỉ tiêu kế hoạch nuôi trồng thủy sản trong năm 2014 đạt khá.

04/12/2014
Ô Nhiễm Môi Trường Từ Chất Thải Chăn Nuôi Ô Nhiễm Môi Trường Từ Chất Thải Chăn Nuôi

Cùng lãnh đạo thôn Kép, xã Việt Tiến (Việt Yên) đi một vòng quanh trang trại chăn nuôi của gia đình ông Hà Chuẩn Chinh thuộc địa bàn thôn cho thấy, từ xa đã bốc lên mùi xú uế nồng nặc. Màu nước thải đen ngòm của trang trại chảy ra kênh mương, đồng ruộng liền kề.

14/07/2014
Hậu Giang Thiếu Nguồn Giống Gia Súc, Gia Cầm Tốt Cho Chăn Nuôi Hậu Giang Thiếu Nguồn Giống Gia Súc, Gia Cầm Tốt Cho Chăn Nuôi

Cụ thể, giống heo tự túc trong dân để nuôi nông hộ đáp ứng khoảng 82,5%, cung cấp từ một số tỉnh lân cận là 17,5%. Giống gà tự túc trong dân đáp ứng 22,5%, cung cấp từ các tỉnh chiếm 77,5%; giống thủy cầm tự túc trong dân chỉ 5%, cung cấp từ ngoài tỉnh vào tới 95% (khoảng 2,8 triệu con/năm).

14/07/2014
Giữ Vững Phát Triển Tôm Lúa Bền Vững Giữ Vững Phát Triển Tôm Lúa Bền Vững

Duy trì mục tiêu phát triển bền vững đối với vùng tôm - lúa huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) là 11.000 ha. Đây là vùng trọng điểm phát triển các giống lúa đặc sản chất lượng cao, đặc biệt là nhóm giống ST sau khi thu hoạch vụ nuôi tôm, đồng thời phát huy tốt các mô hình trồng màu trên bờ bao và nuôi các giống loài thủy sản khác để tăng thu nhập cho nông dân.

04/12/2014
Đổi Đời Nhờ Chuyển Hướng Canh Tác Đổi Đời Nhờ Chuyển Hướng Canh Tác

Những năm trước đây, anh Y Hô M’lô ở buôn Ea Sang, xã Ea H’đing (huyện Cư M’gar - Dak Lak) chủ yếu trồng lúa và hoa màu trên diện tích 3 ha đất canh tác của gia đình.

14/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.