Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn Tỉnh Bình Dương Hiện Có 166 Hộ Trồng Lan

Toàn Tỉnh Bình Dương Hiện Có 166 Hộ Trồng Lan
Ngày đăng: 30/08/2014

Ông Tôn Thất Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh, cho biết từ nay đến năm 2016, trung tâm sẽ triển khai dự án Xây dựng mô hình tổ hợp tác sản xuất của các hộ trồng lan trên địa bàn tỉnh. Dự án có tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng. Đối tượng thực hiện dự án là các hộ trồng lan trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào các hộ tham gia câu lạc bộ trang trại hoa lan.

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ thực vật, năm 2013 trên địa bàn tỉnh có 166 hộ trồng lan các loại với tổng diện tích sản xuất khoảng 20,2 ha. Chủng loại chủ yếu là lan Mokara; phần còn lại là các loại Dendrobium, Vanda, Hồ điệp, Ngọc điểm,…


Có thể bạn quan tâm

Cần nhận diện phân hữu cơ thích hợp cho cây có múi Cần nhận diện phân hữu cơ thích hợp cho cây có múi

Sau mùa quýt hồng, quýt đường bội thu, các nhà vườn cần vun phân, tưới nước cho vườn cây phục hồi, chuẩn bị cho một chu kỳ mới. Tất cả các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đều rất cần thiết và có một loại không thể thiếu đó là phân hữu cơ.

04/05/2015
Ớt rớt giá vào kỳ nghỉ lễ Ớt rớt giá vào kỳ nghỉ lễ

Những ngày nghỉ lễ vừa qua, giá ớt liên tục giảm và hiện chỉ còn 15.000 đồng/kg. Anh Nguyễn Hữu Kỳ ngụ tại ấp Tân Thuận B, xã Tân Phú, huyện Thanh Bình trồng 2 công ớt cho biết, trước nghỉ lễ, anh bán cho thương lái giá 20.000 đồng/kg ớt tươi, nhưng vào những ngày nghỉ lễ, thương lái mua ớt chỉ còn 15.000 đồng/kg.

04/05/2015
Tổ hợp tác quýt đường xã Vĩnh Thới đạt chuẩn GlobalGAP Tổ hợp tác quýt đường xã Vĩnh Thới đạt chuẩn GlobalGAP

Vừa qua, Trung tâm Chứng nhận phù hợp Quacert thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng - Bộ Công Thương có quyết định công nhận Tổ hợp tác quýt đường xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung đạt tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP.

04/05/2015
Nhiều áp lực đối với nông sản xuất khẩu Nhiều áp lực đối với nông sản xuất khẩu

Tính đến hết quý I năm 2015, nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của tỉnh có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước, cụ thể, thủy sản đông lạnh tăng 14,1%, gạo tăng 2,8%. Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành công thương, sự tăng trưởng này chưa bền vững do nhiều nguyên nhân.

04/05/2015
Vì sao nông sản địa phương khó vào siêu thị Vì sao nông sản địa phương khó vào siêu thị

Tính đến thời điểm này, Co.op mart Đồng Tháp đi vào hoạt động được hơn 4 tháng nhưng trong số các mặt hàng được bày bán tại đây, người tiêu dùng vẫn khó tìm thấy những mặt hàng nông sản đặc trưng và có thương hiệu của Đồng Tháp.

04/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.