Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn Tỉnh Bình Dương Hiện Có 166 Hộ Trồng Lan

Toàn Tỉnh Bình Dương Hiện Có 166 Hộ Trồng Lan
Publish date: Saturday. August 30th, 2014

Ông Tôn Thất Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh, cho biết từ nay đến năm 2016, trung tâm sẽ triển khai dự án Xây dựng mô hình tổ hợp tác sản xuất của các hộ trồng lan trên địa bàn tỉnh. Dự án có tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng. Đối tượng thực hiện dự án là các hộ trồng lan trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào các hộ tham gia câu lạc bộ trang trại hoa lan.

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ thực vật, năm 2013 trên địa bàn tỉnh có 166 hộ trồng lan các loại với tổng diện tích sản xuất khoảng 20,2 ha. Chủng loại chủ yếu là lan Mokara; phần còn lại là các loại Dendrobium, Vanda, Hồ điệp, Ngọc điểm,…


Related news

Hội Nông Dân Tam Đảo Xây Dựng Thương Hiệu Su Su Sạch Hội Nông Dân Tam Đảo Xây Dựng Thương Hiệu Su Su Sạch

Su su là rau đặc sản của thị trấn du lịch Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Với việc Hội nông dân (ND) xây dựng thương hiệu su su an toàn gắn với du lịch, nhiều hộ ND “phố núi” này đã có cuộc sống dư dật.

Tuesday. March 25th, 2014
Du Lịch Ruộng Đồng Du Lịch Ruộng Đồng

Thời gian qua, với chủ trương và chính sách hỗ trợ của TP, vùng nông nghiệp TPHCM không chỉ chuyển dịch theo hướng lựa chọn cây con có giá trị cao như rau an toàn, hoa lan, cây kiểng, cá cảnh… mà còn được khuyến khích đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trong nông nghiệp.

Tuesday. February 25th, 2014
Phí Trung Gian Quá Lớn Phí Trung Gian Quá Lớn

Hiện giá gà ta lai được người chăn nuôi xuất chuồng chỉ 55.000 - 60.000 đồng/kg, trong khi đó, tiến hành khảo sát phần lớn các chợ ở Hà Nội, giá gà ta lai được bán ở mức 90.000-100.000 đồng/kg. Nhận thấy chi phí trung gian quá lớn (35.000-40.000 đ/kg), PV NNVN theo chân lái buôn gà tìm hiểu...

Tuesday. March 25th, 2014
Sản Xuất Nông Nghiệp Theo Hướng Vietgap Tại Bình Dương Sản Xuất Nông Nghiệp Theo Hướng Vietgap Tại Bình Dương

Một số cá nhân, tập thể sản xuất nông nghiệp (SXNN) tại Bình Dương đã được công nhận VietGAP, đây là tín hiệu đáng mừng sau thời gian dài Bình Dương “chậm” chân. Với những hạt nhân đầu tiên này, sản xuất VietGAP tại Bình Dương sẽ có hướng đi rộng hơn.

Tuesday. February 25th, 2014
Dưa Hấu Thuận Đường Sang Trung Quốc Dưa Hấu Thuận Đường Sang Trung Quốc

Thương lái Trung Quốc đang mua dưa hấu của Việt Nam với giá cao (khoảng 8.000 – 9.000 đồng/kg) và chưa xảy ra tình trạng ép giá đối với mặt hàng nông sản này.

Tuesday. March 25th, 2014