Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tọa đàm về giống cây trồng biến đổi gen

Tọa đàm về giống cây trồng biến đổi gen
Publish date: Saturday. August 15th, 2015

Tham gia buổi tọa đàm có các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành và các doanh nhân trong lĩnh vực nông nghiệp như: GS.TS Bùi Chí Bửu, GS.TS Võ Tòng Xuân, GS.VS.TS Trần Đình Long...

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Xã hội và Giáo dục Trí Việt chủ trì buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm tập trung vào ba chủ đề, là: Những tác động của cây trồng biến đổi gen đối với môi trường, đa dạng sinh học và sức khỏe con người; cây trồng biến đổi gen có phải là giải pháp tối ưu cho ngành nông nghiệp Việt Nam; những tác động của cây trồng biến đổi gen tại Việt nam đối với sản xuất nông nghiệp bền vững, đời sông nhân dân, an ninh lương thực, chủ quyền kinh tế.

Được biết, cây trồng biến đổi gen được đầu tư nghiên cứu và khảo nghiệm tại Việt Nam từ năm 2006. Tuy nhiên, ở Việt Nam và trên thế giới loại cây trồng này vẫn là một đề tài gây nhiều tranh luận trong cả giới lập pháp, cộng đồng học thuật lẫn công chúng.


Related news

Tác hại nghề Lờ dây đối với nguồn lợi thủy sản ven bờ Tác hại nghề Lờ dây đối với nguồn lợi thủy sản ven bờ

Nghề Lờ dây phát triển mạnh tại các tỉnh duyên hải. Đây là nghề hoạt động tự phát, chủ yếu khai thác ở vùng ven bờ, đánh bắt tất cả các loài thủy sản lớn nhỏ gây ảnh hưởng lớn đến nguồn lợi thủy sản và hệ sinh thái vùng ven biển.

Friday. November 27th, 2015
Có gan sẽ giàu Có gan sẽ giàu

Về xã Như Hòa (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), chúng tôi được người dân nơi đây kể nhiều về mô hình nuôi cá trắm đen của anh Nguyễn Văn Thảnh ở xóm 7.

Friday. November 27th, 2015
Chuyện nuôi nghêu ở Phú Hải Chuyện nuôi nghêu ở Phú Hải

Nghề nuôi ngao ở xã Phú Hải (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) có từ năm 90 của thế kỷ trước, khi ấy chỉ có vài hộ nuôi. Người nọ học hỏi người kia, người biết nhiều cũng chỉ là kiến thức được đúc kết từ những vụ đã qua, có khi đúng khi không, bởi vậy nuôi ngao năm được, năm mất.

Friday. November 27th, 2015
Nuôi tôm công nghiệp kiểm chứng mô hình công nghệ cao Nuôi tôm công nghiệp kiểm chứng mô hình công nghệ cao

Cà Mau là tỉnh có tiềm năng rất lớn về nuôi trồng thủy sản, nhất là con tôm với nhiều hình thức nuôi: Nuôi tôm công nghiệp, quảng canh cải tiến, quảng canh truyền thống… Những hình thức nuôi này đã thực sự mang lại hiệu quả, giúp nhiều hộ dân khá giàu.

Friday. November 27th, 2015
Trăn trở nghề nuôi tôm thương phẩm Trăn trở nghề nuôi tôm thương phẩm

Theo Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Ninh Thuận, giá bán tôm thương phẩm bắt đầu giảm thấp, trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, giá tôm dao động từ 100.000 - 105.000 đồng/kg (loại 100 con/kg), rồi tiếp tục giảm chỉ còn 88.000 - 90.000 đồng/kg trong tháng 10.

Friday. November 27th, 2015