Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tín Hiệu Vui Đối Với Người Trồng Điều Bình Phước

Tín Hiệu Vui Đối Với Người Trồng Điều Bình Phước
Ngày đăng: 26/04/2014

Ngày 22-4, tại thị xã Thuận An (Bình Dương), Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã tổ chức lễ ra mắt Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu điều Việt Hà và khai trương Trung tâm đóng gói điều nhân xuất khẩu.

Công ty điều Việt Hà chuyên sản xuất, chế biến và xuất nhập khẩu điều nhân và điều nguyên liệu. Sản phẩm được quản lý và kiểm soát chặt chẽ theo quy trình, bảo đảm chất lượng ổn định, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy chuẩn ISO 22000:2005, HACCP và BRC FOOD.

Nhà máy đóng gói được xây dựng trên tổng diện tích 5.000m2, trong đó diện tích nhà xưởng trên 2.000m2 với tổng vốn đầu tư trên 20 tỷ đồng. Quy mô sản xuất với công suất chế biến và xuất khẩu điều nhân hàng năm đạt từ 5.000 đến 7.500 tấn.

Ông Phan Văn Đon, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Phước cho biết: Sự có mặt của công ty là nguồn lực quan trọng cho phát triển nông nghiệp chế biến của tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận như Bình Phước. Thực tế, tỉnh Bình Dương chỉ còn hơn 2.000 ha điều, trong khi Bình Phước hiện có khoảng 135 ngàn ha.

Đây là tín hiệu vui đối với người trồng điều tỉnh nhà. Tuy nhiên, muốn duy trì hoạt động lâu dài, doanh nghiệp cần phối hợp với địa phương và người trồng điều xây dựng chuỗi giá trị ổn định, vừa giúp người dân yên tâm gắn bó với cây điều, vừa bảo đảm nguồn nguyên liệu phục vụ chế biến và tiêu thụ sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Thêm Vụ Mía Đắng Lòng Thêm Vụ Mía Đắng Lòng

Thông tin từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho thấy thông thường khi hết mùa mía thì giá đường sẽ tăng lên nhưng năm nay ngược lại, giá đường giảm mạnh. Nguyên nhân chủ yếu là do đường nhập lậu từ Thái Lan tràn sang với số lượng lớn, lên đến 400.000-500.000 tấn/năm. Trong khi nhu cầu sử dụng đường trong nước chỉ dao động khoảng 1,3-1,4 triệu tấn/năm. Tức lượng đường lậu chiếm gần 1/3 lượng đường tiêu thụ trong nước. Con số này đã tác động lớn đến các nhà máy đường và gây bức xúc cho giới chuyên môn.

20/11/2014
Thắt Chặt Liên Kết Sản Xuất Lúa Thắt Chặt Liên Kết Sản Xuất Lúa

Với định hướng phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, TP Cần Thơ không ngừng tranh thủ sự hỗ trợ của Viện Lúa trong việc chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, kỹ thuật canh tác để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp và thu nhập của nông dân.

20/11/2014
Cà Phê Rộ Mùa Giá Cao Cà Phê Rộ Mùa Giá Cao

Vài năm trở lại đây, chương trình cây trồng chủ lực của tỉnh đã hỗ trợ nông dân thâm canh cây cà phê về giống, một phần kinh phí đầu tư để chuyển đổi từ giống cũ năng suất kém sang giống mới năng suất cao, chất lượng tốt. Theo đó, thu nhập của nông dân trồng cà phê trong tỉnh ngày càng cao. Đây cũng là một trong những cây trồng được Đồng Nai khuyến khích phát triển vùng chuyên canh với quy mô sản xuất lớn, liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ để có đầu ra bền vững.

20/11/2014
Làm Hồng Khô Phong Cách Nhật Làm Hồng Khô Phong Cách Nhật

Đà Lạt không chỉ được người sành ăn biết đến với rau ôn đới, dâu tây mà còn có những trái hồng nổi tiếng. Hồng Đà Lạt có thể ăn theo nhiều cách, hồng chín đỏ ngọt lịm, hồng giòn ngọt mát, hồng khô dẻo quánh. Những lò sấy hồng Đà Lạt đã cho ra đời những trái hồng sấy có thể để lâu, để du khách mang theo như một món quà đặc biệt.

20/11/2014
Tổ Hợp Tác Bưởi Bạch Đằng Đưa Bưởi Đi Xa Tổ Hợp Tác Bưởi Bạch Đằng Đưa Bưởi Đi Xa

Bưởi ở xã Bạch Đằng nổi tiếng với thương hiệu bưởi lá cam có vị hơi chua thanh, ngon ngọt đặc trưng chỉ có ở xã Cù lao Bạch Đằng, TX.Tân Uyên. Nhằm góp phần đưa bưởi trong xã đi xa, Tổ hợp tác bưởi Bạch Đằng được thành lập với 12 thành viên. Qua thời gian hoạt động, thu nhập của các thành viên trong tổ lên đến hàng trăm triệu đồng/năm.

20/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.