Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tín Hiệu Vui Cho Người Chăn Nuôi

Tín Hiệu Vui Cho Người Chăn Nuôi
Ngày đăng: 27/08/2013

Từ giữa tháng 7, giá lợn hơi toàn tỉnh bất ngờ tăng mạnh trở lại, điều này cũng đồng nghĩa thu nhập của người chăn nuôi đang được cải thiện..

Gia đình anh Nguyễn Văn Nam, thôn Kỳ Lãm 2, xã Đội Cấn (TP Tuyên Quang) đầu tư nuôi lợn, có nguồn thu nhập ổn định.

Gần tháng nay, người nuôi lợn tại các huyện, thành phố trong tỉnh phấn khởi vì giá thu mua lợn hơi đã tăng thêm từ 6.000 - 8.000 đồng/kg so với trước đó. Cụ thể, lợn đẹp, vai mông săn chắc bán tại chuồng giá từ 38.000 - 40.000 đồng/kg, tăng so với mức 30.000 - 32.000 đồng hồi cuối tháng 6.

Bà Đào Thị Mạnh, thôn 4 xã Tân Tiến (Yên Sơn) cho biết, ngày 5 - 8 gia đình bà vừa xuất hơn 1 tấn lợn hơi với giá 39.000 đồng/kg, hiện gia đình bà còn hơn chục con lợn bột đều trên tạ nhưng bà vẫn chưa bán để chờ giá “nhích” lên thêm một vài giá nữa, để gỡ gạc thêm thời điểm giá thấp.

Cũng niềm vui đó, anh Nguyễn Văn Nam, thôn Kỳ Lãm 2 là một trong những người có tiếng nuôi lợn với số lượng lớn ở xã Đội Cấn (TP Tuyên Quang) hồ hởi cho biết, trong 2 tuần nay, đã xuất hiện một số “xe tải 2-3 tầng” vào các ngõ ngách thôn bản thu gom lợn hơi và điều này đã “giải cơn khát” về giá cho người chăn nuôi. Anh Nam cho biết thêm: Cũng rất may đợt này gia đình anh có tới 20 con lợn trên 100 kg đang chuẩn bị một, hai ngày nữa là xuất chuồng với giá khoảng 40.000 - 41.000 đồng/kg, tính ra anh thu về được trên 80 triệu đồng...

Anh Nguyễn Việt Cường, lái xe chuyên vận chuyển lợn đi tiêu thụ tiết lộ, đợt này lợn được bán sang Trung Quốc. Giá thịt lợn bán tại các chợ theo đó cũng “leo thang”. Khảo sát tại chợ Tam Cờ (TP Tuyên Quang), chợ Cảng xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương), chợ xã Tân Tiến (Yên Sơn) giá thịt lợn bán ở mức từ 70.000 - 100.000 đồng/kg tùy loại.

Như thịt ba chỉ là 75.000 đồng/kg, thịt nạc thăn là 100.000 đồng/kg, thịt mông là 85.000 đồng/kg... Đây chính là tín hiệu vui; nhiều người chăn nuôi hy vọng giá lợn hơi sẽ tiếp tục tăng cao để họ có thể bù đắp được vốn đầu tư và có lãi trong tình hình chăn nuôi khó khăn kéo dài thời gian qua.

Tuy nhiên, người nông dân không thể thấy giá lợn tăng trở lại mà đầu tư một cách ồ ạt, dàn trải mà không tính đến việc cung - cầu của thị trường, thì dễ rơi vào điệp khúc “được mùa mất giá” và người chịu thiệt hại sẽ chính là nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Trái Cây Việt Được Khách Hàng Ưa Chuộng Trái Cây Việt Được Khách Hàng Ưa Chuộng

Khoảng gần tháng nay, tại các chợ bán lẻ ở TP.Cao Lãnh hầu như vắng bóng trái cây TQ. Thay vào đó, trái cây Việt Nam như chôm chôm, măng cụt, thanh long... tràn ngập chợ, giá mềm. Tại một số chợ như Cao lãnh, Sa Đéc, các loại trái cây bị người tiêu dùng “điểm” vào danh sách xuất xứ TQ như táo, lê, nho... hầu như chỉ một, hai nơi bán. Ở một số sạp, mặc dù người bán chủ động thông tin cần thiết nhưng cũng vắng người mua.

13/08/2014
Nỗ Lực Vượt Khó Nỗ Lực Vượt Khó

Xuất phát từ một xã nghèo, thuần nông, khó khăn có thể nói vào bậc nhất trong 11 xã được chọn xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Do tỷ lệ hộ nghèo còn cao, điều kiện giao thông hạn chế, thu nhập bình quân đầu người thấp, hộ dân tộc Khmer nhiều… đã gây nhiều trở ngại cho xã.

13/08/2014
Hơn 6.500 Ha Lúa Bị Nhiễm Sâu Cuốn Lá Hơn 6.500 Ha Lúa Bị Nhiễm Sâu Cuốn Lá

Hiện nay trên đồng ruộng đã xuất hiện một số đối tượng sâu bệnh gây hại lúa mùa, trong đó đáng chú ý là sâu cuốn lá. Diện tích lúa nhiễm sâu cuốn lá là 6.566ha, trong đó nhiễm nhẹ hơn 3.000ha, trung bình hơn 3200ha, gần 300ha nhiễm nặng.

13/08/2014
Nắng Nóng Tiếp Diễn, Tăng Cường Chống Hạn Nắng Nóng Tiếp Diễn, Tăng Cường Chống Hạn

Nắng hạn vẫn đang tiếp tục hoành hành tại nhiều địa phương trong tỉnh khiến hàng nghìn hécta cây trồng bị chết, thiếu nước. Trong khi đó, đã có ít nhất hơn 1.400ha rừng bị khô, chết, dẫn đến liên tục xảy ra cháy rừng. Trước tình hình trên, UBND tỉnh đang tích cực chỉ đạo các địa phương tăng cường chống hạn, hạn chế tối đa cháy rừng.

13/08/2014
Dốc Sức Bảo Vệ Lúa Hè Thu Dốc Sức Bảo Vệ Lúa Hè Thu

Diễn biến bất lợi của thời tiết đã khiến nhiều diện tích lúa hè thu chính vụ ở huyện Duy Xuyên bị một số loại sâu bệnh nguy hiểm tấn công. Trước tình hình đó, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện đang tập trung hướng dẫn nông dân cách phòng trừ hiệu quả nhằm hạn chế thiệt hại.

13/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.