Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tiêu trúng mùa, được giá

Tiêu trúng mùa, được giá
Tác giả: Hồng Lĩnh
Ngày đăng: 29/02/2016

Nhà vườn trồng tiêu của huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang vào vụ thu hoạch rộ. Ông Đặng Quang Dương, ấp Trung Tâm, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, cho biết, vụ tiêu năm nay được mùa hơn so năm trước, năng suất đạt tới 3,5 tấn đến 4 tấn/ha.

Theo tính toán của ông, với gần 1 ha tiêu, giá bán 160 ngàn đồng/kg, sau khi trừ hết chi phí phân bón, thuốc trừ sâu và tiền nhân công, gia đình ông thu lãi trên 150 triệu đồng. 

Xã Thanh Bình có trên 820 ha tiêu, vụ tiêu năm nay không những đạt năng suất mà giá bán cũng cao hơn so với các năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân cắn răng vay vốn tái canh cà phê Nông dân cắn răng vay vốn tái canh cà phê

Theo cách tính của nông dân tái canh cà phê, 2 năm cải tạo đất, cộng 3 năm kiến thiết cơ bản, bà con phải chờ đến 5 năm sau mới có thu hoạch. Trong 5 năm đó biết lấy gì để sống?

29/02/2016
Lại chuyện hộ nghèo nhận quả đắng Lại chuyện hộ nghèo nhận quả đắng

Gần 200 hộ nghèo của xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, phải nhận “quả đắng” khi nhận lợn giống hỗ trợ được vài ngày thì lợn đổ bệnh rồi lăn ra chết.

29/02/2016
Nếp tươi lãi 3 triệu đồng/công Nếp tươi lãi 3 triệu đồng/công

Theo Phòng NN-PTNT huyện Phú Tân (An Giang), vụ đông xuân 2015-2016, toàn huyện đã xuống giống trên 23.000ha lúa nếp.

29/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.