Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu hủy 8 con bò bị lở mồm long móng

Tiêu hủy 8 con bò bị lở mồm long móng
Ngày đăng: 11/11/2015

Số bò nêu trên của 8 hộ nghèo ở xã Phú Lộc, huyện Tam Bình được hỗ trợ từ một dự án của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh LMLM vào ngày 23/10 và được Ban chỉ đạo chống dịch của huyện tiêu hủy toàn bộ cùng ngày.

Hiện ổ dịch được huyện kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Công tác tiêu độc sát trùng, tiêm phòng tại ổ dịch và khu vực xung quanh được thực hiện ngay sau đó để tránh lây lan ra các hộ lân cận.

Đây là ổ dịch LMLM đầu tiên xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long từ đầu năm 2015 đến nay.


Có thể bạn quan tâm

Sản Xuất Giống Lúa Chất Lượng Cao Chiếm Hơn 88% Sản Xuất Giống Lúa Chất Lượng Cao Chiếm Hơn 88%

Để nâng cao chất lượng hạt gạo và giúp nông dân dễ tiêu thụ, vụ đông xuân này, ngành Nông nghiệp tỉnh vận động nông dân tập trung sản xuất giống lúa chất lượng cao chiếm hơn 88% diện tích.

26/03/2014
Từ 2016, Muốn Nuôi Cá Tra Phải Áp Dụng VietGap Từ 2016, Muốn Nuôi Cá Tra Phải Áp Dụng VietGap

Từ năm 2016 trở về sau, người nông dân, doanh nghiệp muốn tiếp tục nuôi cá tra phải áp dụng tiêu chuẩn VietGap (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt) hoặc các tiêu chuẩn khác như ASC, GlobalGap.

26/03/2014
Tung Tin Đồn Hòng Mua Sắn Non Tung Tin Đồn Hòng Mua Sắn Non

Thông tin này làm cho nhiều hộ nông dân trong xã Lơ Ku hoang mang, lo lắng và họ đã báo chính quyền địa phương để xác minh. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Đảng ủy xã Lơ Ku đã chỉ đạo cho chính quyền, mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân và tiến hành điều tra làm rõ.

22/07/2014
Nâm N’Jang Chủ Động Nguồn Nước Cho Cây Trồng Nâm N’Jang Chủ Động Nguồn Nước Cho Cây Trồng

Những năm qua, tận dụng địa hình và nguồn nước tại các khe suối, nông dân xã Nâm N’Jang (Đắk Song) đã chủ động đào ao tích trữ nước. Nhờ đó, mặc dù đang trong giai đoạn mùa khô nhưng các loại cây trồng trên địa bàn đều bảo đảm nguồn nước tưới.

26/03/2014
Xuất Khẩu Tôm Sang Nhật Bản Gặp Khó Xuất Khẩu Tôm Sang Nhật Bản Gặp Khó

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 5 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đạt trên 254 triệu USD, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

22/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.