Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu hủy 1.200 con gia cầm nhiễm H5N6 tại Cẩm Xuyên

Tiêu hủy 1.200 con gia cầm nhiễm H5N6 tại Cẩm Xuyên
Ngày đăng: 09/11/2015

Cơ quan chức năng phun hóa chất khử trùng tại trang trại nhà bà Dũng.

Trước đó, khi nhận được thông tin gia cầm tại trại chăn nuôi bà Dũng có biểu hiện bỏ ăn, ốm chết, lãnh đạo xã Cẩm Quan phối hợp với ngành Thú y tiến hành lấy mẫu gửi xét nghiệm tại Cơ quan Thú y vùng III (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An).

Kết quả kiểm tra mẫu kiểm nghiệm cho thấy, gia cầm của gia đình bà Dũng dương tính với vi rút H5N6.

Ngay sau đó, lực lược chức năng huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành tiêu hủy số gia cầm nói trên theo quy định.


Có thể bạn quan tâm

Hợp Tác Xã Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa Thu Mua 600 - 800 Tấn Bưởi GlobalGAP Hợp Tác Xã Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa Thu Mua 600 - 800 Tấn Bưởi GlobalGAP

Trong năm 2014, Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và tiêu thụ Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa (Bình Minh - Vĩnh Long) cho biết đặt chỉ tiêu thu mua từ 600- 800 tấn bưởi GlobalGap, mà HTX đã ký hợp đồng bao tiêu với thành viên.

18/02/2014
Nhà Vườn Lai Vung Hồi Hộp Sau Vụ Quýt Tết Nhà Vườn Lai Vung Hồi Hộp Sau Vụ Quýt Tết

Nhìn chung, vụ quýt Tết 2014, nhà vườn trồng quýt ở Lai Vung thắng lợi lớn khi quýt bán với giá cao, nhưng đối với nhiều thương lái đây là năm làm ăn thất bại... Và phía sau đó là nhiều hệ lụy mà người trồng quýt đang đối mặt.

18/02/2014
Mùa Tôm Mới Trĩu Nặng Khó Khăn Mùa Tôm Mới Trĩu Nặng Khó Khăn

Tuy nhiên, ngay từ đầu năm do thời tiết bất lợi, nên trên nhiều diện tích tôm nuôi, dịch bệnh đã có dấu hiệu diễn biến phức tạp. Thêm vào đó, thiếu con giống chất lượng, nguy cơ dịch bệnh và giá cả vật tư đầu vào tăng cao vẫn đang làm “khó” cho các hộ nuôi.

14/03/2014
Mô Hình Nuôi Tảo Spiruline Có Thể Góp Phần Xóa Đói Gảm Nghèo Mô Hình Nuôi Tảo Spiruline Có Thể Góp Phần Xóa Đói Gảm Nghèo

Mô hình nuôi tảo spiruline không chỉ giúp nông dân tiếp cận với công nghệ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất mà còn hứa hẹn mở ra cơ hội mới để phát triển kinh tế cho địa phương.

14/03/2014
Cá Tra Việt Nam Đáp Ứng Yêu Cầu Chất Lượng Khắt Khe Cá Tra Việt Nam Đáp Ứng Yêu Cầu Chất Lượng Khắt Khe

Những rào cản mà các nước nhập khẩu thủy sản đưa ra trong thời gian gần đây, nhất là Luật Trang trại mà Mỹ chuẩn bị áp dụng, buộc các doanh nghiệp (DN) chăn nuôi, sản xuất cá tra trong nước có những thay đổi theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm, thích ứng với những tiêu chuẩn mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khó của thị trường nhập khẩu.

14/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.