Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiếp tục nhân rộng mô hình nuôi cá tầm

Tiếp tục nhân rộng mô hình nuôi cá tầm
Ngày đăng: 20/09/2015

Cá tầm giống bố mẹ có trọng lượng khoảng 20kg/con được nuôi thử nghiệm tại trại cá Cấm Sơn. 

Mỗi lứa cá tầm thương phẩm nuôi hơn một năm cho thu hoạch, trọng lượng trung bình từ 1,5 -2 kg/con, giá từ 230 - 300 nghìn đồng/kg. 

Thời điểm này, Trung tâm Giống thủy sản cấp I Bắc Giang đang lựa chọn cá bố mẹ, dự kiến đến năm 2020 sẽ tuyển chọn 500 con cá bố mẹ nhằm chủ động nguồn giống tại địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Có Nên Công Bố Giá Thành Sản Xuất Lúa? Có Nên Công Bố Giá Thành Sản Xuất Lúa?

Thực hiện Nghị định của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo, những năm gần đây, cứ chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch là Bộ Tài chính lại công bố giá thành SX lúa của các địa phương khu vực ĐBSCL. Cụ thể, giá thành SX lúa bình quân ở khu vực trong vụ đông xuân 2014-2015 là 3.417 đồng/kg.

09/02/2015
Lúa Đông Xuân Đến Hẹn Là... Giá Giảm! Lúa Đông Xuân Đến Hẹn Là... Giá Giảm!

Nhiều vùng lúa ĐX sớm ở ĐBSCL đang vào mùa thu hoạch. Vụ lúa được xem là thuận lợi, ít sâu bệnh, năng suất cao nhất trong năm. Tuy nhiên mấy năm qua, khi lúa ĐX vào mùa gặt dù chất lượng tốt nhưng giá bán lại quá thấp!

09/02/2015
Bắc Giang Dồn Sức Vào Vụ Mới Bắc Giang Dồn Sức Vào Vụ Mới

Dự báo diễn biến thời tiết có nhiều bất lợi cho sản xuất nông nghiệp, vì vậy cùng với việc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, các huyện, thành phố, cơ quan chuyên môn và nông dân trong tỉnh Bắc Giang dồn sức, tập trung các biện pháp để gieo cấy lúa xuân đạt kết quả cao.

09/02/2015
Nắm Bắt Cơ Hội Để Phát Triển Nắm Bắt Cơ Hội Để Phát Triển

Năm nay Việt Nam chính thức tham gia một số hiệp định thương mại tự do nhằm cắt giảm, xóa bỏ hàng rào thuế quan, thành lập khu vực mậu dịch tự do song phương và đa phương (FTA), cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC)... tạo cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm; hàng hóa làm ra không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.

09/02/2015
Phật Thủ Bonsai Giá Chục Triệu Đồng Đắt Hàng Phật Thủ Bonsai Giá Chục Triệu Đồng Đắt Hàng

Hơn một tuần trước Tết Nguyên đán, gần 1.000 cây phật thủ cảnh trong khu vườn tại Đắc Sở (Hoài Đức, Hà Nội) của anh Bình đã được khách đặt gần hết. Chủ vườn chia sẻ, chơi cây cảnh phật thủ (bonsai) không còn là mới, nhưng hầu hết đều được ghép cành, quả tuy to những màu sắc và kiểu dáng không bắt mắt. Trong khi đó tại khu vườn này, phật thủ lần đầu được trồng và chăm sóc để tự cho ra quả.

09/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.