Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiếp Tục Kiểm Soát Môi Trường Trong Ao Nuôi Ở Quảng Nam

Tiếp Tục Kiểm Soát Môi Trường Trong Ao Nuôi Ở Quảng Nam
Ngày đăng: 19/05/2012

Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam vừa có kết quả phân tích các chỉ tiêu môi trường trong các ao nuôi và kiểm tra bệnh tôm nuôi trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra mẫu cho thấy mật độ vi khuẩn trong một số ao nuôi ở mức thấp, các mầm bệnh nguy hiểm trên tôm đều cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên trong thời gian đến, thời tiết tiếp tục nắng nóng, các yếu tố môi trường nước trong ao nuôi tôm như pH, nhiệt độ, ôxy… thay đổi đột ngột; khí độc NH3, H2S tăng cao do các chất hữu cơ trong ao tích tụ sẽ làm tôm dễ bị sốc và gây ra các bệnh mềm vỏ, cong thân... Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam khuyến cáo, các nông hộ nên giữ mực nước ao nuôi từ 1,2 - 1,5m và cung cấp khí ôxy đầy đủ cho tôm để hạn chế tình trạng nhiệt độ nước tăng và biến động đột ngột trong ngày; theo dõi thời tiết để xác định lượng thức ăn phù hợp...

Có thể bạn quan tâm

Thanh Long Nghịch Vụ Rớt Một Nửa Giá Thanh Long Nghịch Vụ Rớt Một Nửa Giá

Nông dân Nguyễn Văn Hưng, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, một người trồng thanh long có thâm niên cho biết, chưa năm nào giá thanh long nghịch vụ lại rớt giá thê thảm như hiện nay, chỉ dao động ở mức từ 8.000-12.000đ/kg (tùy loại), giảm hơn nửa so với thời điểm năm ngoái.

21/01/2015
Thu Hơn 2 Tỷ Trong 3 Tuần Nhờ Thu Hơn 2 Tỷ Trong 3 Tuần Nhờ "Tôm Hùm Nhí"

Cách đây 20 ngày, giá 1 con tôm sao được thu mua đến 380.000đ/con, hiện nay đã giảm, nhưng vẫn còn đứng giá 300.000đ/con. Giá đã cao, tôm hùm giống lại xuất hiện dày nên những hộ chuyên hành nghề đánh bắt tôm hùm giống ở Trung Lương ai nấy đều bội thu sau mỗi chuyến biển.

21/01/2015
Bổ Sung Hơn 321 Tỷ Đồng Bảo Vệ Đất Trồng Lúa Bổ Sung Hơn 321 Tỷ Đồng Bảo Vệ Đất Trồng Lúa

Đối với các địa phương chưa được xem xét bổ sung kinh phí thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo quy định tại Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/5/2012 của Chính phủ, Bộ Tài chính tổng hợp, đề xuất báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

21/01/2015
77,8 Tỉ Đồng Xây Dựng Bến Cá Tân Phụng Và Bến Cá Nhơn Lý 77,8 Tỉ Đồng Xây Dựng Bến Cá Tân Phụng Và Bến Cá Nhơn Lý

UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng bến cá Tân Phụng, xã Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ) và bến cá Nhơn Lý, xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) thuộc dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh Bình Định.

22/01/2015
Hà Nội Tăng Cường Quản Lý An Toàn Thực Phẩm Hà Nội Tăng Cường Quản Lý An Toàn Thực Phẩm

Sở NN-PTNT tham mưu cho UBND thành phố ban hành quy định phân công, phân cấp quản lý giữa các đơn vị thuộc sở, giữa các sở, ngành, quận, huyện, xã để tránh chồng chéo…

22/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.