Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiếp Tục Kiểm Soát Môi Trường Trong Ao Nuôi Ở Quảng Nam

Tiếp Tục Kiểm Soát Môi Trường Trong Ao Nuôi Ở Quảng Nam
Publish date: Saturday. May 19th, 2012

Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam vừa có kết quả phân tích các chỉ tiêu môi trường trong các ao nuôi và kiểm tra bệnh tôm nuôi trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra mẫu cho thấy mật độ vi khuẩn trong một số ao nuôi ở mức thấp, các mầm bệnh nguy hiểm trên tôm đều cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên trong thời gian đến, thời tiết tiếp tục nắng nóng, các yếu tố môi trường nước trong ao nuôi tôm như pH, nhiệt độ, ôxy… thay đổi đột ngột; khí độc NH3, H2S tăng cao do các chất hữu cơ trong ao tích tụ sẽ làm tôm dễ bị sốc và gây ra các bệnh mềm vỏ, cong thân... Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam khuyến cáo, các nông hộ nên giữ mực nước ao nuôi từ 1,2 - 1,5m và cung cấp khí ôxy đầy đủ cho tôm để hạn chế tình trạng nhiệt độ nước tăng và biến động đột ngột trong ngày; theo dõi thời tiết để xác định lượng thức ăn phù hợp...

Related news

Vì Sao Nguyên Liệu Cá Tra Thiếu Nhưng Giá Mua Ít Tăng? Vì Sao Nguyên Liệu Cá Tra Thiếu Nhưng Giá Mua Ít Tăng?

9 tháng của năm 2013, các doanh nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu ở An Giang xuất khẩu 128 ngàn tấn, kim ngạch đạt 311 triệu USD, tăng 23,1% về lượng và 6,5% về giá trị so cùng kỳ. Dù xuất khẩu tăng, nguyên liệu thiếu nhưng giá mua cá tra của các nhà máy vẫn tăng không đáng kể.

Monday. October 21st, 2013
Nhím Giống Giảm Giá Mạnh Nhím Giống Giảm Giá Mạnh

Một số trại nuôi nhím trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cho biết, giá nhím giống hiện giảm xuống chỉ còn 1-1,5 triệu đồng/cặp, thấp hơn 1,5-2 triệu đồng/cặp so với giữa tháng 9-2013.

Monday. October 21st, 2013
Cà Mau: Sơ Kết Thực Hiện Quyết Định 119 Và 06 Của UBND Tỉnh Về Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp Cà Mau: Sơ Kết Thực Hiện Quyết Định 119 Và 06 Của UBND Tỉnh Về Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp

Theo chương trình phát triển nuôi tôm công nghiệp của tỉnh: Đến hết năm 2013, diện tích nuôi tôm công nghiệp phải đạt 7.500 ha và đến năm 2015 đạt 12.000 ha. Tuy nhiên, tính đến nay diện tích này mới chỉ đạt hơn 5.400 ha

Tuesday. October 22nd, 2013
Hà Nội Đẩy Mạnh Phát Triển Các Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi Hà Nội Đẩy Mạnh Phát Triển Các Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi

Để thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm theo quy mô lớn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tăng cường phát triển các Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi nhằm nâng cao ý thức của người dân từ khâu tổ chức sản xuất, quản lý trang trại đến bao tiêu sản phẩm.

Tuesday. October 22nd, 2013
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ếch Thái Trong Lồng Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ếch Thái Trong Lồng

Thời gian gần đây, mô hình nuôi ếch Thái trong lồng được nhiều nông dân xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) áp dụng. Do vốn đầu tư ít, dễ nuôi, cho hiệu quả kinh tế cao nên ngày càng có nhiều nông dân áp dụng mô hình này.

Wednesday. October 23rd, 2013