Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiếc vì cá sấu phải bán thô

Tiếc vì cá sấu phải bán thô
Ngày đăng: 13/06/2015

Theo ông Đang, các sản phẩm thời trang, mỹ nghệ làm từ da cá sấu có giá trị kinh tế cao nhưng ít đơn vị đầu tư vào chế biến nên sử dụng nguyên liệu còn ít. Với những đơn vị đã đầu tư thì giá bán cuối cùng còn thấp so với sản phẩm cùng loại trên thị trường thế giới do công nghệ thuộc da còn yếu, thương hiệu ít có tiếng tăm. Vì thế, cá sấu xuất khẩu chính ngạch sang các thị trường như EU còn nhỏ lẻ mà chủ yếu xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Trong tình hình hiện nay, ông Đang khuyến cáo người nuôi cá sấu phải bảo đảm an toàn chuồng trại vì đây là loài vật hung dữ và thận trọng với những giao dịch có tính bất thường.

Như chúng tôi đã thông tin, cá sấu giống năm 2015 đang ở mức 600.000 đồng/con, tăng 250.000 đồng/con so với năm 2013 do nhiều người “háo hức” nuôi vì lợi nhuận cao trong 2 năm qua.

Theo thống kê, TP HCM có 45 tổ chức và hộ dân nuôi cá sấu, từ năm 2012-2015, tổng đàn cá sấu của TP duy trì ở mức 160.000-170.000 con, lượng giảm đàn do bán ra được bù vào bằng nguồn từ cá sấu sinh sản tại chỗ.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Cá Bống Mú Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Nuôi Cá Bống Mú Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Tuy còn khá mới mẻ, song mô hình nuôi cá bống mú trong ao đã được người dân xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) thực hiện và đạt hiệu quả cao.

18/06/2013
Tiềm Năng Phát Triển Cá Nước Lạnh Ở Kon Tum Tiềm Năng Phát Triển Cá Nước Lạnh Ở Kon Tum

“Đà Lạt thứ hai ở Tây Nguyên” là cách nói ví von của dân du lịch khi đến nghỉ ngơi, vui chơi giải trí tại khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum), bởi nơi đây có đặc điểm địa lý, khí hậu thời tiết, thổ nhưỡng... gần như ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

23/02/2013
Trồng Cỏ Nuôi Bò Cho Thu Nhập Cao Trồng Cỏ Nuôi Bò Cho Thu Nhập Cao

Nông dân xã Mỹ Đức (Châu Phú - An Giang) phát triển mô hình trồng cỏ nuôi bò mang lại lợi nhuận khá cao. Bà Huỳnh Thị Phụng khoe: “Tôi trồng được 4 công cỏ voi. Từ nguồn cỏ này, hằng ngày gia đình nuôi vỗ béo 5 con bò thịt. Vừa rồi, bán cặp bò thịt với giá 40 triệu đồng, lời gần 20 triệu đồng”.

10/07/2013
Triển Vọng Nuôi Thương Phẩm Và Sản Xuất Giống Cá Lóc, Cá Rô Đầu Vuông Ở Thanh Hóa Triển Vọng Nuôi Thương Phẩm Và Sản Xuất Giống Cá Lóc, Cá Rô Đầu Vuông Ở Thanh Hóa

Cá lóc (cá chuối/cá quả) và cá rô đầu vuông là hai loài cá tự nhiên, thịt thơm ngon được nhiều người ưa thích. Do môi trường sống ngày càng thu hẹp và bị khai thác quá mức khiến cho hai loài này ở ngoài tự nhiên càng trở nên khan hiếm, nhiều nơi có nguy cơ cạn kiệt.

26/02/2013
Phòng Chống Bệnh Hoại Gan Tụy Cho Tôm Nuôi Phòng Chống Bệnh Hoại Gan Tụy Cho Tôm Nuôi

Theo Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam, kết quả kiểm tra môi trường nước và bệnh trên tôm nuôi gần đây cho thấy, vi khuẩn Vibrio có mặt ở hầu hết các mẫu nước sông và mẫu nước ao nuôi, khi hàm lượng oxy trong ao thấp, tôm sẽ ăn ít hoặc ăn chậm dẫn đến dư thừa thức ăn trong ao, tích tụ khí độc…

10/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.