Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương lái Trung Quốc dạy cách tận diệt giun đất dùng hóa chất cấm

Thương lái Trung Quốc dạy cách tận diệt giun đất dùng hóa chất cấm
Ngày đăng: 19/09/2015

Gan DeQiang (bìa trái) và mớ hóa chất, bộ kích điện mà Gan DeQiang mang từ Trung Quốc sang Việt Nam

Gói hóa chất này là một loại thuốc bảo vệ thực vật bị cấm lưu hành tại Việt Nam

Chiều 18.9, thiếu tá Phan Văn Kiệm, Đội trưởng đội điều tra hình sự (Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho hay đơn vị vẫn đang tạm giữ hành chính Lê Văn Cương (25 tuổi, trú thôn Chàm Mới, xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) và Gan DeQiang (40 tuổi, trú Quảng Tây, Trung Quốc, số hộ chiếu: E55182845).

Lý do là để xác minh làm rõ một số nội dung (như mục đích nhập cảnh, thủ đoạn vận chuyển hóa chất vào Việt Nam...).

Cũng theo thiếu tá Kiệm, việc xét nghiệm chính xác các thành phần trong các bao hóa chất dùng để bắt giun mà Gan DeQiang mang theo sẽ mất nhiều thời gian. Trước mắt,  Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị xác định được một loại thuốc bảo vệ thực vật bị cấm lưu hành tại Việt Nam.

“Hiện, chúng tôi chưa phát hiện các dấu hiệu xâm phạm an ninh quốc gia để xử lý hình sự nhưng 2 người này chắc chắn sẽ bị xử lý hành chính với rất nhiều lỗi, trong đó nghiêm trọng nhất là hành vi 'Người nước ngoài, nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam' của Gan DeQiang”, thiếu tá Kiệm nói.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, sáng 17.9, lực lượng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã mời Cương và Gan DeQiang về đồn làm việc khi cả hai đang tìm thuê người dẫn đường đi bắt giun tại bản Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa).

Cả 2 khai nhận đã đến vùng biên này để khảo sát, thu mua giun đất để đem về Trung Quốc bào chế một loại thuốc tăng trọng cho gia súc.

Ngoài ra lực lượng chức năng còn thu giữ tại nơi tạm trú của cả 2 nhiều gói hóa chất và bộ kích điện dùng để đổ hoặc gí xuống đất để bắt giun (trên bao bì chi chít chữ Trung Quốc).


Có thể bạn quan tâm

Công Nhận Thêm Một Giống Bắp Biến Đổi Gen Công Nhận Thêm Một Giống Bắp Biến Đổi Gen

Đây là giống bắp biến đổi gen thứ tư được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học tại VN sau bắp MON 89034, NK603 (thuộc Monsano) và GA21 (của Syngenta) được cấp giấy phép này trong năm 2014.

24/01/2015
Hoa Tết Đã Vào Mùa Hoa Tết Đã Vào Mùa

Theo thống kê của Sở NN-PTNT, vụ hoa Tết Ất Mùi 2015 toàn tỉnh có khoảng 50ha với các loại hoa chủ yếu là cúc, cát tường, thược dược, vạn thọ... So với mọi năm, vụ hoa này gặp thời tiết bất lợi nên phát sinh nhiều sâu bệnh, xảy ra hiện tượng nở sớm. Mặt khác, chi phí nhân công, phân bón, thuốc trừ sâu đều tăng từ 10-15% so với năm ngoái.

24/01/2015
Xây Dựng Nông Thôn Mới Gặp Nhiều Thuận Lợi Xây Dựng Nông Thôn Mới Gặp Nhiều Thuận Lợi

Ngày 22-1, Ban chỉ đạo Trung ương chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đã họp trực tuyến với các địa phương về kết quả xây dựng NTM năm 2014 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Phía đầu cầu BR-VT có ông Trần Ngọc Thới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện cơ quan liên quan tham dự hội nghị.

24/01/2015
Đóng Tàu Theo Nghị Định 67/CP Đồng Vốn Đã Chuyển Động Đóng Tàu Theo Nghị Định 67/CP Đồng Vốn Đã Chuyển Động

Ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc Sở NN-PTNN cho biết, đến thời điểm hiện nay, UBND tỉnh đã phê duyệt thí điểm 3 tổ chức đủ điều kiện đóng mới tàu cá vỏ thép làm dịch vụ hậu cần thủy sản và 1 cá nhân đóng mới tàu khai thác thủy sản, với tổng kinh phí khoảng 143 tỷ đồng.

24/01/2015
Xã Long Mỹ (Huyện Đất Đỏ) Sản Xuất 300ha Rau Phục Vụ Tết Xã Long Mỹ (Huyện Đất Đỏ) Sản Xuất 300ha Rau Phục Vụ Tết

Được biết, tại xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ) đã đầu tư thực hiện Dự án trồng rau an toàn trong nhà lưới. Mô hình này hiện đang được nhân rộng vì đạt năng suất, lợi nhuận cao. So với kiểu trồng rau thông thường, ưu điểm của việc trồng rau trong nhà lưới là ngăn ngừa được côn trùng, sâu bệnh, sản lượng rau tăng từ 3-5%, chi phí sản xuất giảm một nửa do không phải phun thuốc bảo vệ thực vật, có thể trồng quanh năm, ngay cả vào mùa mưa mà không sợ bị ngập úng hay bị dập lá.

24/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.