Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hệ Thống Siêu Thị Big C Tiêu Thụ Gần 400 Tấn Cà Chua Đà Lạt

Hệ Thống Siêu Thị Big C Tiêu Thụ Gần 400 Tấn Cà Chua Đà Lạt
Ngày đăng: 05/11/2014

Trong bối cảnh người trồng cà chua ở Đà Lạt được mùa nhưng gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, siêu thị Big C đã tổ chức chương trình bán hàng đặc biệt không lãi từ 27/10 đến 02/11/2014 trên toàn hệ thống để hỗ trợ người trồng cà chua vượt qua khó khăn.

Đặc biệt, Hệ thống siêu thị Big C chấp nhận bù lỗ phí vận chuyển giúp giảm giá thành bán ra, mở rộng cơ hội mua hàng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như giúp gia tăng lượng cà tiêu thụ.

Sau 10 ngày triển khai, chương trình đã thu được kết quả ngoài sự mong đợi. Theo đó, Hệ thống siêu thị Big C đã tiêu thụ được gần 400 tấn cà chua (so với kế hoạch ban đầu là 150 tấn) cho nông dân trồng cà Đà Lạt (Lâm Đồng). Trong đó, các siêu thị Big C tại miền Bắc tiêu thụ được 225 tấn, các siêu thị Big C tại miền Nam và miền Trung lần lượt là 105 tấn và 67 tấn.

Để đạt được kết quả trên, phải kể đến những nỗ lực của nhân viên và Ban Giám đốc Hệ thống siêu thi Big C trong việc tích cực triển khai các giải pháp: tăng diện tích trưng bày cà chua trong siêu thị, ưu tiên trưng bày vị trí dễ thấy nhất trong khu vực rau củ quả, tăng lượng đặt hàng và diện tích trữ hàng đối với mặt hàng cà chua, khuyến khích người tiêu dùng cùng hỗ trợ tiêu thụ, bán hàng không lãi và chấp nhận bù lỗ chi phí vận chuyển...

Với quyết định hỗ trợ kịp thời và những giải pháp truyền thông tiếp thị hiệu quả của Hệ thống siêu thị Big C, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng, mang lại lợi ích thiết thực giúp nông dân Đà Lạt vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

Bên cạnh nhiều chương trình trách nhiệm xã hội khác, chương trình hỗ trợ nông dân Đà Lạt lần này một lần nữa khẳng định trách nhiệm doanh nghiệp công dân gương mẫu mà Hệ thống siêu thị Big C luôn hướng tới.


Có thể bạn quan tâm

TPP và nỗi lo an toàn vệ sinh thực phẩm của người Việt TPP và nỗi lo an toàn vệ sinh thực phẩm của người Việt

Các sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam chịu nhiều sức ép. Sức ép không chỉ từ sản phẩm nhập khẩu bên ngoài mà còn mối lo về vệ sinh an toàn thực phẩm của người tiêu dùng.

10/10/2015
Thực hư phân bón Thực hư phân bón "hô biến" thịt ôi thành thịt tươi

Thịt ôi thiu chỉ cần ngâm trong nước pha KNO3 vài phút sẽ hồng hào trở lại. KNO3 có nguồn gốc từ phân dơi, từ phân bón vốn không độc hại, nhưng hiện nay đang bị lạm dụng để ngâm thịt ôi.

10/10/2015
Tại sao phải nhập khẩu tôm để xuất khẩu Tại sao phải nhập khẩu tôm để xuất khẩu

Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản cho biết, thực tế trong một số năm gần đây một số doanh nghiệp Việt Nam phải nhập khẩu tôm nguyên liệu từ các nước để chế biến xuất khẩu.

10/10/2015
Thuế nặng được gỡ, tiểu thương tiếp tục thu mua chuối cho nông dân Thuế nặng được gỡ, tiểu thương tiếp tục thu mua chuối cho nông dân

Chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi có thông tin về việc cơ quan chức năng ở cửa khẩu Đen Sa Vẳn (Lào) đánh "thuế" nặng mặt hàng nông sản chuối. Tin vui cho tiểu thương và nông dân trồng chuối ở tỉnh Quảng Trị là, "thuế" nặng đã được gỡ bỏ...

10/10/2015
Sản xuất sữa mới đáp ứng 40% nhu cầu trong nước Sản xuất sữa mới đáp ứng 40% nhu cầu trong nước

Theo Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), chăn nuôi bò sữa tăng trưởng rất nhanh trong những năm qua, với sản lượng năm 2014 tăng hơn 20% so với năm 2013, nhưng sản lượng đó mới chỉ đáp ứng 40% nhu cầu tiêu dùng trong nước.

10/10/2015