Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Tiền Tỷ Từ Thanh Long Ruột Đỏ

Thu Tiền Tỷ Từ Thanh Long Ruột Đỏ
Ngày đăng: 18/12/2013

Những ngày qua, tuy thương lái từ Bình Thuận tấp nập đến tranh nhau mua trái thanh long ruột đỏ với giá ngất ngưởng từ 70-80 ngàn đồng/kg, nhưng người trồng thanh long ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) vẫn không có hàng để bán. Nhiều nhà vườn ở đây tính toán, nếu trái thanh long giữ được mức giá như hiện nay, chỉ với 1 hécta, nông dân có thể thu nhập trên 2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Tiến, ngụ tại ấp 3, xã Xuân Hưng có gần 1,5 hécta diện tích thanh long 5 năm tuổi, trong đó có trên 1 ngàn trụ thanh long ruột đỏ và trên 500 trụ thanh long ruột trắng. Đợt thu hoạch thanh long giống ruột đỏ trái vụ vừa rồi, gia đình ông chỉ xử lý cho ra hoa 400 trụ, thu hoạch được 2,5 tấn trái, nhưng nhờ bán được giá cao (bình quân 70 ngàn đồng/kg), ông thu được 180 triệu đồng, sau khi trừ chi phí ông có lãi hơn 150 triệu đồng. Nối tiếp niềm vui, hiện 500 trụ thanh long trong vườn đã được ông Tiến xử lý để bán đúng vào dịp tết dương lịch sắp đến.

Theo nhiều nông dân, một năm cây thanh long có thể xử lý cho ra được 9 đợt trái, với năng suất bình quân cả 9 đợt đạt 50 tấn/hécta, và chỉ tính giá thấp nhất trong mùa thuận là 20 ngàn đồng/kg, người trồng thanh long vẫn có thu nhập 1 tỷ đồng/hécta.

Ông Nguyễn Quốc Anh (ấp 2 A xã Xuân Hưng), người sở hữu 1 hécta thanh long ruột đỏ cũng đang tập trung xử lý cho ra trái toàn bộ 800 trụ để bán vào đúng dịp tết cổ truyền của dân tộc với suy nghĩ dịp này trái thanh long sẽ hút hàng và bán được giá cao hơn. Chỉ tính trong năm 2013, trên địa bàn xã Xuân Hưng đã phát triển mới được trên 30 hécta cây thanh long, nâng diện tích cây thanh long toàn xã lên trên 100 hécta, riêng thanh long ruột đỏ có chừng 20 hécta. Đây là loại cây trồng đã giúp nông dân xã Xuân Hưng nhanh chóng làm giàu trong những năm gần đây.

Nhiều hộ dân khá lên nhờ loại cây trồng này, đã thúc đẩy phong trào trồng thanh long ở đây phát triển rộng khắp. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lưu ý, nông dân cần tính toán đầu ra cho sản phẩm, tránh cung vượt cầu và tiếp diễn “điệp khúc chặt - trồng”.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Dê Cho Thu Nhập Cao Nuôi Dê Cho Thu Nhập Cao

Với những lợi thế như thời gian sinh trưởng ngắn, tận dụng dụng được nguồn thức ăn tự nhiên, không mất nhiều thời gian chăn thả và thị trường tiêu thụ rộng lớn... nuôi dê đang là một hướng đi mới giúp bà con nông dân ở thôn Phước Sơn, xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng vươn lên thoát nghèo.

06/08/2012
Kinh Nghiệm Làm Mai Vàng Bán Tết Của Ông Nguyễn Văn Định Kinh Nghiệm Làm Mai Vàng Bán Tết Của Ông Nguyễn Văn Định

“Chăm sóc cây mai vàng xem ra không khó, nhưng để có một cây mai đẹp, vừa ý khách hàng, trổ hoa đúng vào dịp Tết là đều không đơn giản đối với người làm mai”. Đó là lời tâm sự của ông Nguyễn Văn Định ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Thành (Chợ Lách) người có hơn 20 năm gắn bó với cây mai vàng.

24/12/2011
Trồng 15 Năm, Cưa Làm Củi ! Trồng 15 Năm, Cưa Làm Củi !

Năm 1997, Nông trường Lam Sơn (nay là Cty TNHH MTV Lam Sơn, gọi tắt là Cty Lam Sơn) đầu tư trồng hàng trăm ha cao su tại huyện miền núi Ngọc Lặc và Thọ Xuân (Thanh Hóa). Nay cây cao su đã 15 năm tuổi song lượng mủ chỉ lèo tèo thu vài ba cân/ha/ngày khiến nảy sinh mâu thuẫn giữa Cty với hộ dân.

25/02/2012
Nuôi Cá Sấu, Nuôi Cá Sấu, "Lão Nông" Thành Tỷ Phú

Sau 4 năm bắt tay xây dựng mô hình nuôi cá sấu, “lão nông” Đỗ Việt Tiến mang trong mình dòng máu người lính đã trở thành tỷ phú và từng bước làm giàu trên mảnh đất quê hương, trở thành gương điển trong phát triển mô hình kinh tế vườn-ao-chuồng (VAC) của tỉnh Vĩnh Phúc.

26/02/2012
Giá Cao Su Đạt 76 Triệu Đồng/tấn Giá Cao Su Đạt 76 Triệu Đồng/tấn

Hiệp hội Cao su VN vừa cho biết, giá cao su XK hiện đang ở mức cao đạt 3.700– 3.750 USD/tấn, tăng khoảng 500 USD so với đầu tháng 1/2012.

01/03/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.