Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Nhập Cao Từ Ổi Ruột Trắng

Thu Nhập Cao Từ Ổi Ruột Trắng
Publish date: Monday. March 11th, 2013

Xã Phú Xuân (huyện Tân Phú - Đồng Nai) là nơi có nhiều diện tích đất đồi trồng cây ăn quả. Trong đó, ông Lâm Toàn Sơn ở ấp 1 là người đầu tiên đưa giống ổi ruột trắng Thái Lan về trồng trên vùng đất này. Với hơn 1,2 hécta đất vườn trũng, mỗi năm ông thu nhập hàng trăm triệu đồng từ vườn ổi giống mới này. 
Trước đây, ông Sơn đã trồng thử nhiều loại cây ăn quả truyền thống, như: cam, quýt, nhãn… song do các loại cây này cho năng suất, chất lượng kém, giá cả lại lên xuống thất thường nên thu nhập không cao. Ông Sơn quyết định trồng thử nghiệm 400 gốc ổi ruột trắng Thái Lan, sau 8 tháng cho thu hoạch, thấy có hiệu quả, ông tự nhân giống và trồng thêm 400 gốc, thay thế toàn bộ vườn cây ăn quả cũ.

“Giống ổi Thái Lan ruột trắng trồng nhanh cho thu hoạch, giá bán tương đối cao so với các loại cây trồng ăn quả khác” - ông Sơn nhận xét. Nhờ chăm sóc tốt, vườn ổi lúc nào cũng xanh tốt, không bị sâu bệnh và cho quả quanh năm. Ổi ruột trắng Thái Lan mỗi quả có trọng lượng trung bình 300 - 400 g, hơn hẳn các giống ổi khác. Với giá bán hiện tại 6 - 7 ngàn đồng/kg, trừ đi các khoản chi phí, mỗi năm ông Sơn lãi gần 400 triệu đồng từ vườn ổi. 
Nhận thấy hiệu quả cây ổi mang lại, một số hộ dân trong xã cũng đang bước đầu học hỏi kinh nghiệm trồng ổi của ông Sơn để trồng theo.


Related news

Về Vĩnh Kim, Nghe Kể Chuyện Vú Sữa Lò Rèn Về Vĩnh Kim, Nghe Kể Chuyện Vú Sữa Lò Rèn

Như đời người “ba chìm bảy nổi”, vú sữa Lò Rèn đã trải qua những “thăng trầm” trên hành trình “rong ruổi”, “bén duyên” và phát triển để trở thành trái cây đặc sản gắn liền với địa danh Vĩnh Kim (Châu Thành - Tiền Giang).

Thursday. February 27th, 2014
Đu Đủ Cao Sản Lãi Khá Đu Đủ Cao Sản Lãi Khá

Ông Năng chia sẻ, đây là loại cây ngắn ngày, cho thu hoạch nhanh, trồng kiểu lót bạc hạn chế cỏ mọc, đảm bảo độ ẩm cho cây. Từ khi trồng đến khi thu hoạch khoảng 8 tháng, thu trong thời gian 4 tháng, trồng cây cách cây 2 m, hàng cách hàng 2,5 m.

Thursday. February 27th, 2014
“Bức Tử” Thanh Long “Bức Tử” Thanh Long

Giá trái thanh long hiện nay đang ở mức cao “kỷ lục”, chưa năm nào người dân chong đèn thanh long nhiều lần như hiện nay. Hộ chong ít nhất đến thời điểm này là 2 lần, còn nhiều thì lên đến 4 lần trên cùng một diện tích thanh long.

Thursday. February 27th, 2014
Ổi Được Mùa, Được Giá Ổi Được Mùa, Được Giá

Theo các nông dân trồng ổi tại Đồng Nai, hiện giá ổi xá lị được thương lái đến thu mua tại vườn ở mức 7 ngàn đồng/kg, cao hơn từ 2-3 ngàn đồng/kg so với cùng thời điểm năm ngoái.

Thursday. February 27th, 2014
Anh Lê Thanh Hải Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Lợi Nhuận Khá Anh Lê Thanh Hải Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Lợi Nhuận Khá

Nhiều năm liền, anh Lê Thanh Hải ở ấp 8, xã Long Trung, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) chủ động xử lý sầu riêng ra hoa nghịch vụ khắc phục tình trạng "được mùa, thất giá", góp phần nâng cao mức sống gia đình.

Thursday. February 27th, 2014