Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thử Nghiệm Nuôi Cua Thịt Từ Con Giống Sinh Sản Nhân Tạo Tại Cần Giờ

Thử Nghiệm Nuôi Cua Thịt Từ Con Giống Sinh Sản Nhân Tạo Tại Cần Giờ
Ngày đăng: 02/08/2014

Nghiên cứu thử nghiệm nuôi cua thịt (Scylla paramamosain) từ con giống sinh sản nhân tạo tại Cần Giờ đã đạt kết quả khả quan, đây là nghiên cứu của ThS. Trần Bùi Thị Ngọc Lê, Trung tâm khuyến nông TP.HCM.

Qua nghiên cứu cho thấy, quy trình nuôi cua nhân tạo bằng thức ăn tổng hợp có tỷ lệ sống trên 60%, tăng trọng đạt trên 200 - 300 g/con sau 4 tháng nuôi, năng suất trên 1 tấn/ha. Trung tâm khuyến nông TP.HCM đã hỗ trợ con giống và triển khai chuyển giao quy trình cho 30 hộ dân, tận dụng ao nuôi tôm bỏ hoang để nuôi cua.

Sau khi được Sở khoa học và công nghệ TP.HCM nghiệm thu, Trung tâm khuyến nông TP.HCM đã xuất bản Cẩm nang hướng dẫn quy trình nuôi cua nhân tạo bằng thức ăn tổng hợp, hỗ trợ kinh phí 827.250.000 đồng để triển khai mô hình nuôi cua bằng thức ăn tổng hợp cho các hộ tại huyện Cần Giờ.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Làm Vườn Với Chi Phí Thấp Nhất Để Cho Lợi Nhuận Cao Nhất Ở Huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) Mô Hình Làm Vườn Với Chi Phí Thấp Nhất Để Cho Lợi Nhuận Cao Nhất Ở Huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa)

Xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) là vùng đất đai ít màu mỡ, nguồn nước tưới hạn chế. Tuy nhiên, không đầu hàng về điều kiện thỗ nhưỡng, anh Nguyễn Xuân Long - nông dân địa phương đã có những cách làm khá đặc biệt như dẫn nguồn nước chảy tự nhiên, trồng ổi để chống rầy bảo vệ các loại cây trồng có múi, trồng cây ăn trái lâu năm để có nguồn thu lâu dài...

04/10/2014
Hồng Đà Lạt Bị Bệnh Giác Ban Tấn Công Hồng Đà Lạt Bị Bệnh Giác Ban Tấn Công

Bệnh giác ban là loại bệnh khiến lá hồng xoăn lại, rụng lá và trái. Bệnh thường phát sinh vào mùa mưa, vào những tháng 6, 7, 8 đồng thời là những tháng hồng ra hoa kết trái. Chính bởi vậy nên năng suất hồng giảm nhiều, ảnh hưởng tới sản lượng thu hoạch của người trồng hồng.

04/10/2014
Bòn Bon Thái Cần Giải Pháp Để Nhân Rộng Bòn Bon Thái Cần Giải Pháp Để Nhân Rộng

Bòn bon là một trong những loại trái cây sạch và an toàn do hầu hết đều sinh trưởng và kết trái trong điều kiện tự nhiên. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bòn bon, tuy nhiên, bòn bon Thái hay còn gọi là Longkong (tiếng Thái) được người dân ưa chuộng vì trái to, thịt giòn, ngọt, hột lép hơn trái bòn bon thường.

04/10/2014
Giá Bò “Sinh Sản” Tăng Mạnh Giá Bò “Sinh Sản” Tăng Mạnh

Tuy giá bò đang tăng cao nhưng người chăn nuôi vẫn không ngần ngại bỏ vốn đầu tư khiến cơn sốt giá bò sinh sản hiện nay chưa có dấu hiệu dừng lại.

04/10/2014
Hạt Giống CP Việt Nam Tri Ân Nông Dân Hạt Giống CP Việt Nam Tri Ân Nông Dân

Xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận là vùng bán sơn địa nắng nóng quanh năm, đời sống nhân dân cực kỳ khó khăn. Từ khi Cty TNHH Hạt giống CP Việt Nam liên kết SX hạt giống ngô lai F1 đã giúp bà con nơi đây ngày càng khấm khá...

04/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.