Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các địa phương tập trung thu hoạch lúa và cây màu vụ chiêm xuân

Các địa phương tập trung thu hoạch lúa và cây màu vụ chiêm xuân
Ngày đăng: 27/05/2015

Một số địa phương đã thu hoạch lúa với diện tích gần 4.000ha, năng suất ước đạt 58,2 tạ/ha; thu hoạch gần 400ha ngô.

Điều đáng chú ý là hiện nay trên đồng ruộng xuất hiện một số đối tượng sâu bệnh gây hại trên lúa như: Bệnh khô vằn, diện tích nhiễm gần 6.000ha; rầy các loại hơn 1.000ha. Vì vậy, các địa phương tiếp tục kiểm tra, phát hiện sớm và phòng trừ kịp thời, hiệu quả các đối tượng sâu bệnh hại đối với diện tích lúa trỗ muộn; đồng thời chuẩn bị các điều kiện phục vụ sản xuất vụ mùa.


Có thể bạn quan tâm

Phước An (Bình Định) Phát Triển Nghề Nuôi Trâu Phước An (Bình Định) Phát Triển Nghề Nuôi Trâu

Ông Đoàn Sỹ Nhơn, cán bộ khuyến nông-thú y xã Phước An (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết: Hiện toàn xã có khoảng 9 hộ nuôi trâu, tổng đàn trên 50 con; tập trung nhiều nhất ở thôn Quy Hội với 4 hộ nuôi trên 30 con. Thời gian nuôi từ 2 - 3 năm, trọng lượng đạt 400 - 450 kg/con thì xuất chuồng. Nghề nuôi trâu đã giúp các hộ nuôi tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

25/08/2014
Hối Hả Thu Hoạch Lúa Hè Thu Hối Hả Thu Hoạch Lúa Hè Thu

Thời điểm này, nhiều cánh đồng lúa hè thu trên địa bàn tỉnh đã và đang chín rộ. Những ngày qua, nông dân khẩn trương thu hoạch theo phương thức “cuốn chiếu” để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra. Thực tế ở nhiều nơi cho thấy vụ này năng suất lúa đạt rất cao…

04/09/2014
Cây Trồng Biến Đổi Gen Không Gây Hại Cây Trồng Biến Đổi Gen Không Gây Hại

Mặc dù đã trải qua 5 năm khảo nghiệm nhưng cây trồng biến đổi gen (bắp) vẫn chưa thể rời các vườn thí nghiệm để ra đồng ruộng với nông dân.

25/08/2014
Hướng Đến Chăn Nuôi Bền Vững Hướng Đến Chăn Nuôi Bền Vững

Những năm qua, ngành chăn nuôi của tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét, nhưng thực tế cho thấy do dịch bệnh thường xuyên bùng phát, chi phí đầu tư lớn, giá bán sản phẩm không ổn định nên lĩnh vực này phát triển thiếu bền vững. Thời gian tới, muốn tạo ra bước đột phá thì đòi hỏi phải thực thi đồng bộ nhiều giải pháp…

04/09/2014
Tỷ Phú Rau Thơm Tây Tỷ Phú Rau Thơm Tây

Sau nhiều lần thất bại dẫn đến trắng tay với nghề kinh doanh bất động sản, bà Phạm Thị Thu Cúc đã trải qua nhiều nghề cũng như bao thăng trầm trong cuộc sống, cuối cùng khi đến thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương bà đã tìm cho mình hướng đi riêng, đó là trồng rau thơm Tây, hiện mỗi năm bà thu về hơn 1 tỷ đồng.

25/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.