Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Hoạch Được Hơn 30 Ha Cá Bổi

Thu Hoạch Được Hơn 30 Ha Cá Bổi
Ngày đăng: 20/11/2013

Đến nay, những hộ làm nghề nuôi cá bổi ở huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã thu hoạch được hơn 30 ha, năng suất bình quân 20 tấn/ha.

Xã Trần Hợi là địa bàn có diện tích thu hoạch cá bổi nhiều nhất, hơn 25 ha; còn lại ở xã Khánh Bình, thị trấn Trần Văn Thời và xã Khánh Bình Tây. Nhờ thời tiết thuận lợi và giá cá bổi thương phẩm ổn định nên người dân có lãi ở mức khá cao. Hiện tại, cá bổi tươi loại 7 con/kg có giá 75.000 đồng; loại 6 con/kg có giá 95.000 đồng/kg.

Hiện nay, nông dân huyện Trần Văn Thời đang chính thức bước vào mùa thu hoạch cá bổi để làm khô, chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.


Có thể bạn quan tâm

Mắc-Ca Có Dễ Dàng Thành Cây Tỉ Đô ? Mắc-Ca Có Dễ Dàng Thành Cây Tỉ Đô ?

Trong bối cảnh hàng loạt nông sản của VN rớt giá, cái tên mắc-ca gần đây được nhắc đến nhiều hơn như một loại cây trồng có lợi nhuận cao và có thể mang về hàng tỉ USD mỗi năm. Nhưng đây là loại cây thế nào và có thật sự dễ dàng kiếm tiền như vậy?

19/08/2014
Hướng Đến Cá Tra Sạch Hướng Đến Cá Tra Sạch

Cá tra đạt tiêu chuẩn xuất khẩu (thịt trắng, trọng lượng 0,8 - 0,9 kg/con) hiện chỉ còn 25.000 - 26.000 đồng/kg; cá có chất lượng thịt thấp hơn (thịt vàng) chỉ còn 24.000 - 24.500 đồng/kg, thậm chí có nơi rớt xuống mức giá 21.000 - 22.000 đồng/kg như vào thời kỳ tháng 5 năm nay, khi thừa mứa cá, rớt giá thê thảm.

19/08/2014
Cám Cảnh Cá Ngừ Phú Yên Cám Cảnh Cá Ngừ Phú Yên

Trong cuộc làm việc mới đây tại Phú Yên, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh xem lại việc sản lượng cá ngừ đại dương liên tục giảm. Trong khi đó, tại địa phương, nhiều cử tri đề nghị tỉnh có những giải pháp thiết thực giúp ngư dân khai thác cá ngừ đại dương.

19/08/2014
Mùa Mãng Cầu Bảy Núi Mùa Mãng Cầu Bảy Núi

Những ngày này, chạy dọc theo con lộ từ Chi Lăng đến hương lộ 17, chúng ta dễ bắt gặp những giỏ mãng cầu (na) đầy ắp xếp thành từng đống hai bên đường chờ bán cho du khách. Mãng cầu trồng ở vùng Bảy Núi tuy trái không to, không đẹp nhưng lại rất thơm ngọt vì không sử dụng phân bón, thuốc BVTV, lại trồng trên núi, được xem là loại trái cây sạch ở vùng này.

19/08/2014
Bỏ Thuốc BVTV, Chạy Đua Làm Phân Bón Bỏ Thuốc BVTV, Chạy Đua Làm Phân Bón

Do lĩnh vực thuốc BVTV gặp khó khăn, trong khi phân bón hiện đang rất hấp dẫn nên mấy năm trở lại đây có một làn sóng các DN SXKD thuốc BVTV ồ ạt làm thêm mảng phân bón.

19/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.