Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thông Tin Thêm Bài Viết Quy Trình Sinh Sản Nhân Tạo Tôm Rằn

Thông Tin Thêm Bài Viết Quy Trình Sinh Sản Nhân Tạo Tôm Rằn
Ngày đăng: 27/06/2011

Quy trình sinh sản nhân tạo tôm Rằn đã được công bố trên các tạp chí thủy sản: số 11 năm 2004; Số tháng 2 năm 2005. TS.Tôn Thất Chất - Trường Đại Học Nông Lâm - Đại Học Huế là chủ nhiệm đề tài sinh sản nhân tạo tôm Rằn cấp tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2004 - 2006.

Quy trình đã tham gia nhiều hội chợ TechMach Đà nẵng 2007; Hà Nội 2008; Asean +3 2009.

Quy trình đã được rao bán trên mạng theo mã số 1-2-377CNB trên trang web của Varisme

Quy trình này đã được cục Nuôi trồng Thủy Sản bô Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn công nhận tiến bộ kỹ thuật năm 2009. Đã được tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen và đạt giải 3, giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2007.

TS.Tôn Thất Chất cho biết:

- Đã sản xuất đĩa DVD (2010) với thời lượng 45 phút với sự tài trợ kinh phí của SUDA - Bô Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn.

- Vừa qua ngày 11 tháng 06 năm 2011 đây là một trong nhóm công trình tôi được bộ Giáo dục & Đào tạo khen thưởng Khoa học & Công nghệ giai đoạn 2006 - 2010.

- Đăc điểm sinh học sinh sản nhân tạo tôm Rằn cũng chính là một trong những nội dung lớn của luận án Tiến sĩ của TS.Tôn Thất Chất, đã được bảo vệ thành công năm 2009.

Từ nguồn giống tạo ra Tiến sĩ tiếp tục nghiên cứu quy trình công nghệ nuôi thương phẩm tôm Rằn ở Thừa Thiên do dự án SUDA - Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn cung cấp kinh phí và các thông tin về quy trình này cũng đã được Tiến sĩ công bố trên nhiều diễn đàn. Các tờ rơi về quy trình sinh sản nhân tạo và nuôi thương phẩm tôm Rằn đã đươc xuất bản từ năm 2004 cho đến nay được bà con nông ngư dân ở Thừa Thiên Huế sử dụng.

Bạn đọc có nhu cầu cần trao đổi thêm thông tin xin liên hệ với TS.Tôn Thất Chất theo điện thoại 0914089713 và địa chỉ email tonthatchat@gmail.com


Có thể bạn quan tâm

Rau Tần Dày Lá Phát Triển Ở Lương Phi (An Giang) Rau Tần Dày Lá Phát Triển Ở Lương Phi (An Giang)

Trong khi nông dân trồng lúa, rau màu nhiều nơi đang gặp khó khăn bởi giá cả bấp bênh, đầu ra không ổn định thì nông dân xã Lương Phi (Tri Tôn - An Giang) phấn khởi với mô hình trồng rau tần dày lá – một loại dược liệu được sử dụng trong y học cổ truyền. Đây là mô hình triển vọng do bà con được cung cấp giống, ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, với giá cả ổn định và đảm bảo có lãi.

28/04/2014
Bình Phước Đối Phó Với Dịch Bệnh Trên Cây Cao Su Bình Phước Đối Phó Với Dịch Bệnh Trên Cây Cao Su

Do những diễn biến phức tạp của thời tiết, thời gian qua một số sâu bệnh đã bùng phát trên cây cao su gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng cho người dân. Đặc biệt, tại ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi (Đồng Phú - Bình Phước) có hơn 40 ha cây cao su của nhiều hộ dân bị nhiễm nặng.

28/04/2014
Giá Xoài Liên Tục Giảm, Nông Dân Hậu Giang Điêu Đứng Giá Xoài Liên Tục Giảm, Nông Dân Hậu Giang Điêu Đứng

Những ngày này, ở các tỉnh ĐBSCL đang vào vụ thu hoạch xoài, nhưng giá xoài rớt thê thảm, nhiều nơi thương lái bỏ cọc không thu mua, nông dân đang tìm mọi cách để gỡ tiền phân thuốc, tránh một vụ xoài trắng tay.

28/04/2014
Giá Chanh Tăng Cao Giá Chanh Tăng Cao

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 3.000 ha đất trồng chanh với nhiều loại giống khác nhau, tập trung nhiều tại các huyện Cái Bè, Cai Lậy….

28/04/2014
Xây Dựng Xây Dựng "Bệnh Viện Cho Cây Trồng"

Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam (VAAS) đang phối hợp Trung tâm Sinh học nông nghiệp quốc tế (CABI) tổ chức triển khai mở rộng xây dựng Dự án “Bệnh viện cây trồng”. Với các “bệnh viện” này, người nông dân đã có nơi để đưa cây trồng đến khám, chữa bệnh.

28/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.