Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiệt Hại Nặng Vì Meo Không Cho Nấm

Thiệt Hại Nặng Vì Meo Không Cho Nấm
Ngày đăng: 28/08/2014

Hơn một tháng nay, nhiều cơ sở nhập meo giống của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và dịch vụ khoa học công nghệ (TTNCƯD&DVKHCN) Tiền Giang bị thiệt hại nặng vì bịch phôi đã cấy meo không cho nấm.

Nguyên nhân theo nhiều cơ sở phản ánh là do meo giống không đạt chất lượng.

Ông Chiêu Công Luận - chủ một cơ sở sản xuất nấm tại phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An - cho biết hơn tháng qua ông mua của TTNCƯD&DVKHCN Tiền Giang 80.000 meo nhưng đến 99% không cho nấm khiến ông thiệt hại nặng.

Theo anh Ngô Văn Sáng - chủ một đơn vị cung cấp phôi nấm tại Tiền Giang, có nhiều cơ sở bị thiệt hại sau khi cấy meo của TTNCƯD&DVKHCN Tiền Giang với số lượng lên đến hàng trăm ngàn phôi.

“Cùng trong điều kiện nuôi trồng như nhau, loại meo giống nhau nhưng phôi được cấy meo lấy từ TP.HCM 99% cho nấm với năng suất tốt, còn phôi được cấy meo lấy từ Tiền Giang chết gần hết” - ông Sáng khẳng định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Quang Khôi - phó giám đốc TTNCƯD&DVKHCN Tiền Giang - cho biết gần tháng nay trung tâm tạm thời ngưng cung cấp meo giống để kiểm tra lại chất lượng và số lượng meo.

“Quan điểm của trung tâm là nếu xác định lỗi thuộc về meo thì sẽ đền bù lại giống meo mới đạt chất lượng hoặc hoàn tiền mua meo cho những cơ sở bị thiệt hại” - ông Khôi nói.


Có thể bạn quan tâm

Người Tiên Phong Nuôi Tôm Càng Xanh Ở Đông Mỹ (Hà Nội) Người Tiên Phong Nuôi Tôm Càng Xanh Ở Đông Mỹ (Hà Nội)

Trong số những mô hình kinh tế trang trại làm ăn có hiệu quả ở huyện Thanh Trì, không thể không kể đến mô hình nuôi trồng thủy sản của ông Nguyễn Duy Hưởng, thôn 3, xã Đông Mỹ, Hà Nội. Không chỉ làm kinh tế có hiệu quả cao, ông Hưởng còn là một trong những người tiên phong đưa con tôm càng xanh về nuôi tại địa phương này.

11/10/2012
Vụ Nuôi Thủy Sản Năm 2013 Có Nhiều Khả Quan Vụ Nuôi Thủy Sản Năm 2013 Có Nhiều Khả Quan

Theo ông Châu Hoàng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải (Trà Vinh), vụ nuôi tôm sú năm 2013, huyện Duyên Hải có khoảng 14.400 hộ thả nuôi 02 loại tôm sú và tôm thẻ chân trắng, diện tích khoảng 17.300ha, hơn 1,14 tỷ con giống, tăng gần 1.500 hộ, tăng gần 6,6 triệu con giống so với cùng kỳ.

29/08/2013
Người Luôn Đi Trước Người Luôn Đi Trước

Tự mình làm trước để rút kinh nghiệm, rồi hướng dẫn hội viên trồng lúa giống mới, rau sạch, nuôi gà siêu trứng, giúp vay vốn ưu đãi... Những cách làm ấy của chị Phan Thị Hường - Chủ tịch Hội ND xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội đã giúp nhiều gia đình hội viên tăng thu nhập.

03/06/2013
Nghề Mới Ở Tuyến Lộng Nghề Mới Ở Tuyến Lộng

Nghề chụp mực và lưới vây tuyến lộng cho hiệu quả sản xuất cao trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ đầu vụ cá nam đến nay. Đây cũng là 2 kiểu đánh bắt chính được nhiều ngư dân đầu tư phương tiện, mở rộng ngư trường hoạt động trong thời gian qua.

29/08/2013
Chuẩn Bị Tổ Chức Lại Đầu Mối Xuất Khẩu Gạo Chuẩn Bị Tổ Chức Lại Đầu Mối Xuất Khẩu Gạo

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị liên quan sớm hoàn thiện Dự thảo Nghị định xuất khẩu gạo, đẩy nhanh tiến độ lấy ý kiến các bộ ngành liên quan để trình Chính phủ trong thời gian tới. Một trong những nội dung quan trọng của Dự thảo Nghị định này là tổ chức lại đầu mối xuất khẩu gạo.

09/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.