Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Tra Bột Và Cá Tra Giống Đang Tăng

Giá Cá Tra Bột Và Cá Tra Giống Đang Tăng
Ngày đăng: 22/11/2014

Nhiều lò ương cá tra bột trên địa bàn xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự đang hoạt động nhộn nhịp do giá cá bột tăng mạnh. Hiện giá bán cá tra bột từ 1,2 đến 1,5 đồng con.

Theo một cơ sở chuyên ương và bán cá bột tại xã Phú Thuận B, cơ sở vừa cho ra 1 mẻ khoảng 500 triệu con nhưng không đủ đáp ứng nhu cầu cho thương lái các nơi đến mua; giá cá tra bột tăng là do thời điểm này cuối vụ, cá đẻ ít, tỷ lệ cá ương bị hao hụt cao nên số lượng cá tra bột không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.

Cũng theo ông Trương Minh Điền - Giám đốc HTX Thủy sản xã Phú Thuận B, ngoài cá tra bột thì giá cá tra giống cũng đang tăng dần, cá tra giống loại 20; 30 và 50 con/kg bán với giá từ 23.000 đồng đến 30.000 đồng/kg (tăng từ 1.000 – 3.000 đồng/kg).

Nguồn bài viết: http://www.baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187BE4/Gia_ca_tra_bot_va_ca_tra_giong_dang_tang_.aspx


Có thể bạn quan tâm

Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu Trong Nông Nghiệp Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu Trong Nông Nghiệp

Cùng với việc được hỗ trợ xây dựng hệ thống kè bê tông, giúp điều tiết hợp lý nước nhiễm mặn vào ao nuôi, đạt độ mặn 1-2 phần nghìn, gia đình ông Đoàn còn được hướng dẫn các kỹ thuật mới về nuôi tôm càng xanh năng suất cao như làm ao ươm giống, tách riêng từng giống tôm ở các ao nuôi. Kiểm soát nước nhiễm mặn, áp dụng kỹ thuật mới, con tôm càng xanh đã cho năng suất tăng 30% so với trước.

23/09/2014
Ba Khía Tăng Giá Ba Khía Tăng Giá

Thời gian gần đây tuyến đê biển tây đã được Nhà nước đầu tư xây dựng bờ kè, gia cố, bồi trúc ở những nơi xung yếu nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho ba khía sinh sản trở lại. Đây được xem là tín hiệu vui cho người dân sống ven đê biển Tây, một khi ba khía sinh sản trở lại sẽ tạo nguồn thu đáng kể, giúp họ tăng thu nhập gia đình, từng bước vươn lên ổn định cuộc song.

23/09/2014
Nhu Cầu Tôm Sú Cỡ Lớn Ở Mỹ Vẫn Cao Nhu Cầu Tôm Sú Cỡ Lớn Ở Mỹ Vẫn Cao

Nhu cầu đối với tôm cỡ lớn hiện đang vượt xa nguồn cung, một nhà NK tôm từ Ấn Độ cho biết. Mặc dù sản lượng tôm sú đã giảm đáng kể trong những năm gần đây, nhưng năm nay tôm sú được quan tâm hơn do thiếu tôm chân trắng cỡ lớn.

23/09/2014
8 Tháng Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Na Uy Đạt 3,82 Triệu USD 8 Tháng Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Na Uy Đạt 3,82 Triệu USD

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết hiện tại có 12 nhà máy của Việt Nam XK trực tiếp vào thị trường Na Uy.

23/09/2014
Xuất Khẩu Tăng Nhờ Tôm Chân Trắng Và Nguyên Liệu Nhập Khẩu Xuất Khẩu Tăng Nhờ Tôm Chân Trắng Và Nguyên Liệu Nhập Khẩu

8 tháng đầu năm 2014, XK thủy sản đạt 5,08 tỷ USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào kết quả XK của mặt hàng tôm. Đây là nhóm sản phẩm có giá trị XK cao nhất 2,56 tỷ USD, tăng đến 48,3% so với cùng kỳ năm 2013.

23/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.