Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Xã Bến Cát Thí Điểm Mô Hình Trồng Rau Thủy Canh

Thị Xã Bến Cát Thí Điểm Mô Hình Trồng Rau Thủy Canh
Publish date: Thursday. August 28th, 2014

Sở Khoa học - Công nghệ vừa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổchức khảo sát thí điểm mô hình trồng rau thủy canh tại TX.Bến Cát.

Qua khảo sát đoàn đã chọn được 4 điểm có diện tích đất, nguồn nước sạch phù hợp tại phường Mỹ Phước, gồm: Hộ gia đình Trịnh Phước Lộc (khu phố 1), Nguyễn Thị Như Hoa (khu phố 1), Huỳnh Thanh Hai (khu phố 3) và Trần Văn Dũng (khu phố 4). Các hộ này sẽ được Sở Khoa học - Công nghệ đầu tư hạt giống, chậu trồng, lưới che, phân bón, kỹ thuật trồng và chăm sóc…

Đây được xem là bước khởi đầu cho việc nhân rộng mô hình nông nghiệp đô thị trên địa bàn tỉnh. Mô hình rau thủy canh tại phường Mỹ Phước cho hiệu quả cao sẽ trở thành điểm tham quan, học hỏi kinh nghiệm cho nông dân TX.Bến Cát nói riêng, trong tỉnh nói chung trong việc trồng rau sạch với diện tích đất hẹp, không sử dụng thuốc trừ sâu.


Related news

Kiểm tra vụ mua cây thốt nốt bất thường Kiểm tra vụ mua cây thốt nốt bất thường

Gần đây, nhiều thương lái mua cây thốt nốt mọc nhiều ở vùng đất núi thuộc 2 huyện Tri Tôn và Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Wednesday. September 30th, 2015
Tổng thống Indonesia bác tin nhập khẩu gạo Tổng thống Indonesia bác tin nhập khẩu gạo

Tổng thống Indonesia đã bác tin cho rằng nước này sẽ nhập khẩu gạo trong năm nay và cho biết thêm lượng gạo lưu kho vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ, theo các nguồn tin trong nước.

Wednesday. September 30th, 2015
Đừng ru ngủ nữa Đừng ru ngủ nữa

Sau nhận định của một chuyên gia người Thái rằng “gạo Việt Nam đi sau Thái Lan 100 năm” kèm theo những phân tích thuyết phục thì các nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp ở đất nước có 70% dân số là nông dân này lại bắt đầu… cãi!

Wednesday. September 30th, 2015
Giá cà phê trong nước ngày 29/09/2015 giảm mạnh 1 triệu đồng/tấn Giá cà phê trong nước ngày 29/09/2015 giảm mạnh 1 triệu đồng/tấn

Hôm (29/09), giá cà phê tại thị trường Việt Nam và thế giới đều giảm mạnh. Trong phiên giao dịch đêm hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn 11/15 giảm mạnh 48 USD/tấn hay -3,01% xuống còn 1.548 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng giảm mạnh 45 - 47 USD/tấn.

Wednesday. September 30th, 2015
Cái giá của tự lực cánh sinh Cái giá của tự lực cánh sinh

Trao đổi với DĐDN, TS Đặng Kim Sơn - Chuyên gia nông nghiệp, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược chính sách phát triển NN- NT khẳng định:

Wednesday. September 30th, 2015