Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thí điểm mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất lúa

Thí điểm mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất lúa
Ngày đăng: 25/10/2015

Đây là mô hình được thực hiện thí điểm tại 3 huyện: Lấp Vò, Thanh Bình và Cao Lãnh trong vụ thu đông năm 2015.

Nội dung chính của mô hình là triển khai phần mềm Quản lý cây lúa (RCM) hay còn gọi là phần mềm “một chạm năm biết”, là một tiến bộ mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin được ứng dụng trên điện thoại thông minh, hoặc trên máy tính.

Kết quả thực tế cho thấy nông dân tham gia mô hình tiết kiệm được lượng giống gieo sạ và chi phí sử dụng thuốc bảo vệ thực vật so với ngoài mô hình.

Tuy nhiên, do đây là mô hình thí điểm nên vẫn còn tồn tại một số hạn chế.

Tại hội thảo, các chuyên gia từ Viện lúa ĐBSCL cho biết, phần mềm này sẽ được tiếp tục cải tiến theo đúng yêu cầu và tình hình sản xuất thực tế tại địa phương.

Trong vụ đông xuân 2015 - 2016 tới, mô hình sẽ được tiếp tục triển khai tại huyện Lấp Vò với quy mô 5 hộ, diện tích 1ha.


Có thể bạn quan tâm

Xã Việt Thành đón nhận danh hiệu NTM Xã Việt Thành đón nhận danh hiệu NTM

Vừa qua xã Việt Thành (huyện Trấn Yên, Yên Bái) đã long trọng tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn NTM.

22/09/2015
Hành tỏi xuất ngoại Hành tỏi xuất ngoại

Đưa hành, tỏi xuất ngoại là hướng đi mới đem lại nhiều hy vọng cho nông dân nơi đây.

22/09/2015
Chăn nuôi an toàn dịch bệnh cần có lộ trình phù hợp Chăn nuôi an toàn dịch bệnh cần có lộ trình phù hợp

Mặc dù chỉ chiếm khoảng 20% cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk nhưng ngành chăn nuôi đang có những đóng góp quan trọng trong việc thu hút các dự án lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, công tác phòng, chống đang còn nhiều bất cập…

22/09/2015
PGS.TS Nguyễn Minh Châu, nguyên Viện trưởng Viện cây ăn quả miền Nam tổ chức sản xuất xoài như Nhật Bản, Đài Loan PGS.TS Nguyễn Minh Châu, nguyên Viện trưởng Viện cây ăn quả miền Nam tổ chức sản xuất xoài như Nhật Bản, Đài Loan

Dù thị trường Nhật Bản đã mở, nhưng xuất khẩu trái cây sang nước này trong thời gian tới chưa chắc đã như mong muốn của chúng ta, nếu doanh nghiệp và nhà vườn không cố gắng ở mức cao nhất.

22/09/2015
Tạo dựng thương hiệu lúa, gạo Việt Nam Tạo dựng thương hiệu lúa, gạo Việt Nam

Từ vựa lúa đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), những hạt gạo ngọt lành của Việt Nam đã đến với bạn bè thế giới.

22/09/2015