Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án chăn nuôi bò chất lượng cao

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án chăn nuôi bò chất lượng cao
Ngày đăng: 11/11/2015

Theo báo cáo của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà, đến thời điểm này đã hoàn thành công tác GPMB, chi trả bồi thường cho 31/48 hộ dân tại xã Cẩm Quan, áp giá đền bù 3 đợt cho 42 hộ tại huyện Cẩm Xuyên; kiểm đếm xong tài sản trên đất hơn 86 ha/131 hộ ở huyện Kỳ Anh.

Cơ quan chức năng cũng đã xác định được nguồn gốc 46,6 ha đất của các hộ dân Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh) canh tác, sử dụng trong lâm phần đất cao su.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Các ngành cùng với địa phương giám sát kỹ công tác bồi thường, GPMB, bàn giao mặt bằng sạch cho Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà theo đúng tuần tự quy trình, đúng pháp luật...

Hiện các địa phương đã bàn giao 367 ha mặt bằng sạch cho công ty, trong đó có 122 ha đất hộ dân và 245 ha đất cao su.

Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà cũng đã chuyển 90 tỷ đồng cho Công ty TNHH MTV cao su Hà Tĩnh theo hợp đồng thỏa thuận bồi thường trên đất; chuyển cho Hội đồng Bồi thường, GPMB huyện Cẩm xuyên 11,7 tỷ đồng để chi trả cho người dân.

Đến nay, Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà đã tiến hành khai hoang, trồng 250ha cỏ giống tại Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh, đồng thời xây dựng 15 chuồng và cơ sở hạ tầng trại nuôi.

Tuy nhiên, hiện nay Dự án nuôi bò giống và bò thịt của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà đang gặp một số khó khăn, vướng mắc về thủ tục hồ sơ pháp lý giai đoạn 1; hồ sơ pháp lý điều chỉnh dự án đầu tư.

Công tác bồi thường, GPMB tại các huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh còn nhiều vướng mắc, trong đó có 17 hộ dân ở Cẩm Xuyên chưa chịu nhận tiền đền bù.

Công tác bồi thường, GPMB diện tích ngoài lâm phần cao su vẫn chưa thực hiện được…

Đối với huyện Kỳ Anh, do chưa xác định được nguồn gốc đất nên các hộ dân cản trở không cho công ty tiếp tục thi công; các hộ dân có đất ngoài lâm phần cao su không phối hợp nên công tác đo đạc, kiểm đếm tài sản gặp nhiều khó khăn…

Sau khi nghe chủ đầu tư, các ngành, địa phương nêu những tồn tại và đưa ra một số kiến nghị, đề xuất, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng: Dự án nuôi bò giống và bò thịt của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà là một trong những dự án quan trọng, tác động lớn đến đời sống nhân dân địa phương.

Tuy nhiên, dự án đang gặp nhiều khó khăn về công tác đo vẽ, xác định nguồn gốc đất và bồi thường, do các địa phương vào cuộc thiếu quyết liệt, chưa thật sự tập trung…

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương xây dựng đường găng tiến độ theo mốc thời gian 15/12 (Cẩm Xuyên) và 30/12 ( Kỳ Anh).

Các ngành cùng với địa phương giám sát kỹ công tác bồi thường, GPMB, bàn giao mặt bằng sạch cho Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà theo đúng tuần tự quy trình, đúng pháp luật.

Chủ đầu tư phải triển khai đồng bộ các biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện, báo cáo cụ thể về khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Thỏ Thành Công Đầu Tiên Tại Bình Sơn Mô Hình Nuôi Thỏ Thành Công Đầu Tiên Tại Bình Sơn

Năm 2011, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Bình Sơn đã phối hợp với UBND xã Bình Phú, triển khai mô hình nuôi thỏ New Zealand tại hộ anh Phạm Tấn Cung ở thôn An Thạch 1, xã Bình Phú, huyện Bình Sơn. Đây là mô hình nuôi thỏ New Zealand thành công đầu tiên tại địa phương này, mở ra triển vọng trong công tác phát triển giống, con vật nuôi mới; tạo ra nghề chăn nuôi mới cho nông dân địa phương.

19/05/2012
Quạt Nước Nuôi Tôm Cuốn Lột Hết Da Bộ Phận Sinh Dục Quạt Nước Nuôi Tôm Cuốn Lột Hết Da Bộ Phận Sinh Dục

Hôm 28 tháng 1, ê-kíp mổ của khoa Nam học bệnh viện Bình Dân ở Sài Gòn tiến hành ca phẫu thuật kéo dài hơn một giờ đồng hồ để ghép lại toàn bộ da dương vật và vùng bìu cho nam bệnh nhân N.V.L. Trong lúc làm việc dưới hồ nuôi tôm, anh L. đã bị cánh quạt của chiếc máy quấn vào quần đùi, rồi cuốn luôn dương vật, làm đứt phăng lột hết toàn bộ da dương vật, da vùng bìu

23/10/2011
Thu Nhập “Bạc Triệu” Nhờ Nuôi Tôm Thu Nhập “Bạc Triệu” Nhờ Nuôi Tôm

Nổi bật là hộ Nguyễn Văn Rừng thu lãi cao nhất với hơn 111 triệu đồng/ha, hộ Lê Thành Công thu lãi gần 82 triệu đồng/ha, Nguyễn Thành Trí thu lãi 70 triệu đồng/ ha, hộ Trần Văn Quân thu lãi trên 67 triệu đồng/ha... Mô hình này đã giúp nhiều nông hộ ở địa phương có được nguồn thu nhập đáng kể trong mùa nước nổi

01/10/2011
Trồng Sâm Ngọc Linh Theo Mô Hình Nhóm Ở Quảng Nam Trồng Sâm Ngọc Linh Theo Mô Hình Nhóm Ở Quảng Nam

UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết hàng chục hộ dân ở hai thôn 2, 3 xã Trà Linh vừa hình thành mô hình trồng sâm tập thể, bao gồm tổ trưởng, tổ phó, thư ký với trách nhiệm cụ thể được phân công cho từng thành viên (như chăm sóc, nuôi trồng, bảo vệ cây sâm…). Đây là mô hình mới nhất tại vùng sâm Ngọc Linh (sâm K5) có giá trị kinh tế rất cao, vì lâu nay chỉ có các vườn sâm riêng lẻ.

06/06/2012
Đã Chủ Động Được Các Giống Nấm Cao Cấp Ở Bảo Lộc Đã Chủ Động Được Các Giống Nấm Cao Cấp Ở Bảo Lộc

Nếu như trước đây, người trồng nấm ở Bảo lộc gần như chỉ tập trung vào sản xuất giống nấm mèo bởi có đầu ra ổn định (dù không đem lại giá trị kinh tế cao) và cũng không đòi hỏi kỹ thuật cao trong nuôi trồng. Nay, các loại nấm cao cấp như sò đùi gà, bào ngư nhật, bào ngư xám… đã được các hộ trồng nấm mạnh dạn đưa vào sản xuất, bởi ngoài lợi ích kinh tế họ còn không phải phụ thuộc vào nguồn cung cấp giống.

20/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.