Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Sa Đéc Tích Cực Chuẩn Bị Tái Đàn Heo Sau Tết

Thành Phố Sa Đéc Tích Cực Chuẩn Bị Tái Đàn Heo Sau Tết
Ngày đăng: 06/03/2015

Sau Tết Nguyên đán 2015 là thời điểm mà các hộ làm bột và chăn nuôi heo trên địa bàn xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc tích cực vệ sinh chuồng trại, chuẩn bị con giống để tái đàn heo cung cấp cho thị trường trong thời gian tới.

Hiện tại, giá heo hơi dao động từ 4,7 - 4,8 triệu đồng/1 tạ; heo con cũng đang ở mức giá thấp, dao động từ 90 - 100 ngàn đồng/kg, với mức giá này thì người nuôi có lãi từ 500 ngàn - 600 ngàn đồng/tạ. Cận Tết Nguyên đán vừa qua, giá heo hơi có lúc lên đến 4,9 triệu đồng/tạ, tuy không bằng cùng kỳ năm 2014 nhưng nhờ giá thức ăn chăn nuôi, thuốc phòng trị bệnh ổn định nên người chăn nuôi hết sức phấn khởi.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Vinh Quang - Chủ tịch UBND xã Tân Phú Đông, các hộ dân không nên tái đàn ồ ạt làm dịch bệnh rất dễ phát sinh, mỗi hộ chăn nuôi cần nâng cao ý thức trong việc tiêm ngừa và thường xuyên vệ sinh chuồng trại nhằm phòng tránh dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn.

Được biết, hiện trên địa bàn xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc có trên 300 hộ làm bột và chăn nuôi heo, tập trung chủ yếu ở 2 ấp Phú Thuận và Phú An. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các hộ dân nơi đây cung cấp cho thị trường khoảng 500 tấn heo.


Có thể bạn quan tâm

Nhãn Châu Thành Trên Đà Khôi Phục Nhãn Châu Thành Trên Đà Khôi Phục

Sau hơn 3 năm xử lý dịch bệnh chổi rồng, gần 100 gốc nhãn tiêu da bò của ông Nguyễn Văn Tám ở xã An Khánh, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) tưởng chừng như phải đốn bỏ thì nay đã ra hoa và cho trái. Theo ông Tám, khi thấy cây ra cơi đọt mà không bị chổi rồng, nên ông đã bón phân và xử thuốc, không ngờ các cơi đọt đều ra hoa và đậu trái hơn 60%.

03/08/2013
Bác Ái Phát Triển Chăn Nuôi Bác Ái Phát Triển Chăn Nuôi

Những năm gần đây, với việc triển khai nhân rộng thêm nhiều mô hình sản xuất trong nông nghiệp, thì việc đầu tư tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng tăng tỷ trọng đàn và bán công nghiệp của huyện Bác Ái đã có những chuyển biến tích cực.

29/07/2013
Anh Tain Hải Chống Hạn, Cứu Bắp Anh Tain Hải Chống Hạn, Cứu Bắp

Những ngày trung tuần tháng tư năm nay, nắng như đổ lửa trên cánh đồng thôn Đồng Dày thuộc xã Phước Trung, huyện Bác Ái. Tranh thủ những đợt xả nước cuối cùng của hồ Phước Nhơn, anh Tain Hải khẩn trương bơm nước chống hạn, cứu bắp lai. Ruộng bắp rộng một hecta của gia đình anh bước vào giai đoạn “cứng hạt” chuẩn bị thu hoạch.

29/07/2013
Bệnh Nấm Trên Cây Mía Đang Bùng Phát Bệnh Nấm Trên Cây Mía Đang Bùng Phát

Hiện nay tại địa bàn xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), các loại nấm bệnh trên cây mía đang bùng phát mạnh và có mức độ lây lan nhanh, khiến nông dân vô cùng lo lắng. Niên vụ mía 2013 - 2014, xã Sông Cầu có 395ha mía. Vì thế, việc xử lý các loại dịch bệnh là một yêu cầu bức thiết.

05/08/2013
Ông Chamaleá Hái Thoát Nghèo Bền Vững Ông Chamaleá Hái Thoát Nghèo Bền Vững

Ông Chamaleá Hái, 70 tuổi ở thôn Tà Lọt (xã Phước Hòa, huyện Bác Ái) chịu thương chịu khó làm ăn vươn lên thoát nghèo nhờ sản xuất nông nghiệp

29/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.