Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Sa Đéc Cần Đẩy Mạnh Liên Kết Vùng Để Phát Triển

Thành Phố Sa Đéc Cần Đẩy Mạnh Liên Kết Vùng Để Phát Triển
Ngày đăng: 19/11/2014

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương tại tỉnh Đồng Tháp do Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Lê Vĩnh Tân làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với TP.Sa Đéc về các nội dung phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2014 và định hướng phát triển thành phố hoa của địa phương trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác đánh giá cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của TP.Sa Đéc. Về định hướng xây dựng thành phố hoa Sa Đéc, Vụ Trưởng Vụ Địa phương - Ban Kinh tế Trung ương Vũ Trọng Bình cho rằng: Để phát triển trở thành thành phố hoa, Sa Đéc phải xác định sẽ tập trung trồng các giống hoa nào, cần xác định rõ nhu cầu của khách hàng và phân khúc thị trường trước khi cho sản xuất.

Về phát triển du lịch, Vụ trưởng lưu ý với Sa Đéc nên kết hợp trồng hoa ở các khu di tích để tạo điểm nhấn trong thành phố hoa. Đồng thời, địa phương cần thực hiện cuộc vận động toàn dân để toàn thể nhân dân có ý thức cùng nhau chung tay phát triển du lịch.

Trong phát biểu của mình, đồng chí Lê Vĩnh Tân thống nhất với định hướng phát triển của thành phố cũng như đánh giá cao vai trò nòng cốt của TP.Sa Đéc trong phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Tháp. Đồng chí Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, thời gian tới ngoài việc tập trung khai thác thế mạnh về hoa, các danh lam, thắng cảnh để phục vụ du lịch thì Sa Đéc phải tập trung khai thác nông nghiệp theo chiều sâu.

Cụ thể là đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chế biến hoa sau thu hoạch... Để sớm hoàn thành các mục tiêu đề ra, thời gian tới ngoài việc tập trung phát huy tiềm lực nội tại, Sa Đéc nên hợp tác với các địa phương xung quanh để cùng liên kết vùng và kêu gọi đầu tư từ xã hội để phát triển.

Dịp này, Đoàn đến thăm Công ty Ứng dụng công nghệ sinh học Hoa Lan Anh tại khóm Sa Nhiên, phường Tân Qui Đông.

Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187BD3/Thanh_pho_Sa_Dec_can_day_manh_lien_ket_vung_de_phat_trien.aspx


Có thể bạn quan tâm

Đua Nhau Chặt Cà Phê Trồng Tiêu Đua Nhau Chặt Cà Phê Trồng Tiêu

Nắng tháng năm trên vùng đất Tây Nguyên dường như nóng hơn bởi cơn sốt chặt bỏ hàng trăm ha cà phê, thậm chí nhổ tung cả vườn đang thu hoạch để thay thế bằng hồ tiêu của nhiều hộ dân.

10/05/2012
Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Cho Cán Bộ Cơ Sở Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Cho Cán Bộ Cơ Sở

70 cán bộ hội ND, trong đó có 40 cán bộ chủ chốt hội cơ sở trong tỉnh nhiệm kỳ 2012-2017 vừa được Trường Cán bộ Hội ND triệu tập để trang bị kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành của hội năm 2012.

25/06/2012
Tới Hải Phòng, Gặp “Vua Rèn” Đất Do Nha Tới Hải Phòng, Gặp “Vua Rèn” Đất Do Nha

Thành phố Hải Phòng không có làng nghề truyền thống nào về nghề rèn, những hộ cá lẻ chuyên làm nghề này cũng ít. Với anh Tiêu Đức Lâm, đây là nghề tay trái, nhưng lại được nhiều người suy tôn là “vua rèn”, bởi tay nghề có hạng và sự mẫn cán của anh trong công việc.

25/06/2012
Nuôi Tôm Quy Trình Chuẩn, Vẫn Chết Nuôi Tôm Quy Trình Chuẩn, Vẫn Chết

Tôm chết hàng loạt ở ĐBSCL thời gian qua được các chuyên gia xác định nguyên nhân chính là do thuốc BVTV (nông dân sử dụng để diệt giáp xác) tồn dư trong môi trường.

11/05/2012
Hướng Tới Công Nghệ Chăn Nuôi Không Phân Hướng Tới Công Nghệ Chăn Nuôi Không Phân

Ngày 7/5, tại tỉnh Đồng Nai, Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp, lần I – năm 2012 với chủ đề “Sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi” do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai tổ chức. Nhiều giải pháp áp dụng chế phẩm sinh học (CPSH)được người chăn nuôi rất quan tâm…

12/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.