Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Hồ Chí Minh Xin Được Xây Kho Dự Trữ Muối Quốc Gia

Thành Phố Hồ Chí Minh Xin Được Xây Kho Dự Trữ Muối Quốc Gia
Ngày đăng: 28/04/2014

UNBD TP.HCM vừa kiến nghị với Bộ Tài chính cho phép được xây dựng kho dự trữ muối quốc gia tại huyện Cần Giờ với diện tích 3ha, công suất chứa từ 15.000 đến 20.000 tấn, nhằm giúp ổn định giá muối trên thị trường.

TP.HCM có diện tích sản xuất muối hơn 1.500ha, đứng thứ 3 cả nước. Việc xây dựng kho trữ muối quốc gia sẽ giúp thành phố mua trữ được một lượng muối lớn vào những lúc diêm dân được mùa nhưng mất giá.

Bên cạnh đó, theo lý giải của UBND TP.HCM trong công văn gởi Bộ Tài chính, việc xây dựng kho ở TP.HCM sẽ giúp thành phố và các tỉnh lân cận có nghề muối như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Sóc Trăng, Trà Vinh,… phát triển ổn định thông qua việc gắn kết sản xuất với chế biến, tiêu thụ, nhất là vào những năm được mùa mất giá, diêm dân gặp khó khăn nhiều trong khâu tiêu thụ.

Theo Bộ NN-PTNT, trong ba tháng đầu năm 2014, lượng muối tồn kho lên tới gần 110.000 tấn. Giá muối sản xuất thủ công dao động từ 1.000-1.500 đồng/kg tùy theo từng thời điểm.


Có thể bạn quan tâm

Tôm Sinh Thái Cần Một “Cú Hích” Mạnh Mẽ Hơn Tôm Sinh Thái Cần Một “Cú Hích” Mạnh Mẽ Hơn

Với điều kiện tự nhiên ưu đãi, mô hình tôm sinh thái của Cà Mau đang mở ra một hướng đi mới cho người dân vùng rừng ngập mặn. Tuy đã có nhiều bước tiến đáng kể nhưng trên thực tế mô hình này vẫn chưa thật sự mang lại lợi ích cho người dân như mục tiêu ban đầu đặt ra.

22/03/2014
Hà Nội Kiểm Soát Chặt Chẽ Việc Nhập Khẩu Cá Tầm Hà Nội Kiểm Soát Chặt Chẽ Việc Nhập Khẩu Cá Tầm

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an TP tăng cường công tác phối hợp liên ngành, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu thuỷ sản giống, thuỷ sản nhập khẩu, đặc biệt là cá tầm.

22/03/2014
Thu Hút FDI Trong Chăn Nuôi Còn Khó Khăn Thu Hút FDI Trong Chăn Nuôi Còn Khó Khăn

Ưu đãi thấp, rủi ro dịch bệnh, đầu ra không ổn định… là những yếu tổ cản trở đầu tư nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực chăn nuôi gia súc gia cầm ở Việt Nam

22/03/2014
Quảng Ngãi Xuất Hiện Ổ Dịch Bệnh Lở Mồm Long Móng Quảng Ngãi Xuất Hiện Ổ Dịch Bệnh Lở Mồm Long Móng

Huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) vừa phát hiện 2 ổ dịch bệnh lở mồm long móng với hơn 20 con bò bị nhiễm bệnh. Hiện các ổ dịch đã được khoanh vùng, không để bệnh lây lan trên diện rộng.

22/03/2014
Nuôi Bò Brahman Đỏ Nuôi Bò Brahman Đỏ

Giống bò Barahman đỏ có trọng lượng gần 1 tấn/con trưởng thành, giá trị kinh tế cao hơn bò vàng song thời gian sinh trưởng lại như nhau.

22/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.