Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Hồ Chí Minh Thả 450.000 Con Cá Xuống Kênh Tàu Hủ - Bến Nghé

Thành Phố Hồ Chí Minh Thả 450.000 Con Cá Xuống Kênh Tàu Hủ - Bến Nghé
Ngày đăng: 05/04/2014

Sáng 4-4, tại Công viên Cầu Mống, phường Nguyễn Thái Bình quận 1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, đại diện các đoàn thể và người dân quanh khu vực tham gia việc thả 450.000 con cá rô đồng, rô phi, cá chép, cá trê xuống dòng kênh Tàu Hủ - Bến Nghé.

Theo ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NN-PTNT, cùng với việc cải tạo môi trường kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, hiện nay là giai đoạn 1 cải tạo kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, hai dòng “kênh đen” trước đây bước đầu được cải tạo thành dòng kênh xanh khi thủy triều lên, các loài thủy sản đã trở lại sinh sống và phát triển; các đường Hoàng Sa, Trường Sa và Võ Văn Kiệt trở thành một trong những con đường đẹp nhất thành phố.

Đây là sự kiện sẽ được tổ chức hàng năm nhân Ngày truyền thống nghề cá Việt Nam (1-4), Ngày quốc tế đa dạng sinh học (22-5) và Ngày môi trường thế giới (5-6) nhằm tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản để nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường người dân thành phố.

Năm 2013, TPHCM đã thả 200.000 con cá giống xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tàu Hủ - Bến Nghé, ngoài ra còn có nhiều tổ chức, cá nhân, địa phương hưởng ứng việc thả cá theo điều kiện từng nơi.


Có thể bạn quan tâm

Tiêu Thụ Lúa Gạo Tái Cơ Cấu Để Giảm Áp Lực Tiêu Thụ Lúa Gạo Tái Cơ Cấu Để Giảm Áp Lực

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đợt thu mua tạm trữ tạm trữ lúa, gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã giúp nông dân bảo đảm có lãi 30%, tuy nhiên vẫn còn nhiều bấp cập.

17/06/2014
Nông Dân Tây Ninh Đốn Bỏ Gần 2.000ha Cao Su Nông Dân Tây Ninh Đốn Bỏ Gần 2.000ha Cao Su

Trong đó, diện tích cây cao su đang lấy mủ là 1.530ha, cao su non là 218ha và 124ha cây cao su bị rong tàn ép nhánh để trồng xen cây khác. Trong đó, huyện Tân Châu có diện tích cao su bị chặt nhiều nhất với 675ha, huyện Tân Biên 534ha, huyện Châu Thành 71,4ha, Công ty CP Cao su Tây Ninh 446ha...

17/06/2014
Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Vườn, Ao, Chuồng Ở Đắk R’lấp Hiệu Quả Từ Những Mô Hình Vườn, Ao, Chuồng Ở Đắk R’lấp

Chị Thanh cho biết: “Do đa cây, đa con nên tôi có nhiều nguồn thu khác nhau trong một năm, không bị phụ thuộc quá nhiều vào thu nhập từ mỗi mùa vụ. Hơn nữa, tôi còn có thể chủ động được vốn đầu tư qua lại giữa cây, con. Cụ thể như việc mỗi năm, tôi có thể nuôi được gần 3 lứa heo.

17/06/2014
Vải Thiều Lục Ngạn Có Thể Xuất Sang Nhật Bản, Châu Âu Vải Thiều Lục Ngạn Có Thể Xuất Sang Nhật Bản, Châu Âu

Theo dự báo, vải thiều Lục Ngạn năm nay sẽ được mùa và được cả giá. Ông Chu Văn Báo – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lục Ngạn cho biết: "Thời tiết đầu vụ vải năm nay không thuận lắm, mưa nhiều trong thời gian vải ra hoa và đậu quả nên quả non bị rụng khá nhiều".

17/06/2014
Người Trồng Ớt Trắng Tay Vì Công Ty Trung Quốc Bỏ Chạy Người Trồng Ớt Trắng Tay Vì Công Ty Trung Quốc Bỏ Chạy

Trên ruộng ớt dần chết khô tại cánh đồng Trự Càn, lão nông Nguyễn Văn Hòa - ngụ xóm 6, xã Khánh Sơn - cho biết tháng 11/2013, nghe thông báo trồng giống ớt có xuất xứ Trung Quốc năng suất cao, sản phẩm sẽ được bao tiêu ngay nên cũng như nhiều hộ dân khác, gia đình ông làm 2 sào.

17/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.