Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Xuất Khẩu Vào Thị Trường Khó Tính Còn Ít

Thanh Long Xuất Khẩu Vào Thị Trường Khó Tính Còn Ít
Ngày đăng: 05/08/2014

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), năm 2013, trong số gần 400.000 tấn thanh long được thu hoạch chỉ có 2.600 tấn XK qua Mỹ, Nhật, Hàn Quốc.

Sở dĩ số lượng thanh long Việt Nam xuất qua những thị trường trên ít như vậy là do yêu cầu khắt khe về BVTV.

Theo Vinafruit, mỗi ki lô gam thanh long khi XK qua các thị trường khó tính kể trên thường có giá cao hơn nhiều lần so với xuất sang Trung Quốc, nhưng đổi lại, để trái thanh long vào được Mỹ, DN phải đem sản phẩm này đi chiếu xạ, còn vào Nhật phải xử lý hơi nóng và một khi trong lô hàng bị phát hiện một trái vẫn còn ruồi đục trái lập tức cả lô bị trả về.

Vì thế, trong số 400.000 tấn thanh long sản xuất mỗi năm của Việt Nam, có khoảng 90% là XK sang Trung Quốc. Tuy nhiên, mới đây, Tổng cục Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch Trung Quốc (AQSIQ) cho biết, đã có một số lô hàng trái cây, trong đó có thanh long của Việt Nam XK sang Trung Quốc bị phát hiện dư lượng thuốc BVTV quá mức quy định.

Theo Vinafruit, để đa dạng thị trường, có thêm thị trường mới, điều bắt buộc là trái thanh long phải xử lý được sâu đục trái. Vì thế, người trồng thanh long kỳ vọng một khi Việt Nam có thể kiểm soát được ruồi đục trái nhờ biện phát chiếu xạ sẽ giúp trái thanh long sẽ có mặt ở những thị trường mới, số lượng XK cũng lớn hơn.


Có thể bạn quan tâm

Điều Tươi Giá Cao Khiến Doanh Nghiệp Gặp Nhiều Rủi Ro Điều Tươi Giá Cao Khiến Doanh Nghiệp Gặp Nhiều Rủi Ro

Nhiều DN đang mua điều tươi với giá rất cao, nếu chế biến để bán ngay sẽ lỗ, còn lưu kho đợi giá tăng mới bán thì nhiều rủi ro

01/03/2013
Tập Trung Phát Triển Chăn Nuôi Thủy Sản Ngay Từ Đầu Vụ Ở Bắc Ninh Tập Trung Phát Triển Chăn Nuôi Thủy Sản Ngay Từ Đầu Vụ Ở Bắc Ninh

Hiện đang là thời điểm thích hợp để đưa các giống thủy sản vào nuôi trồng, vì vậy thời gian qua Chi cục Thủy sản tỉnh đã tích cực chỉ đạo nông dân tập trung chuẩn bị các điều kiện về ao nuôi, con giống, thức ăn nhằm phát triển chăn nuôi thủy sản ngay từ đầu vụ, nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế cho các hộ nuôi trồng thủy sản.

02/03/2013
Thành Lập Hiệp Hội Cá Tra Việt Nam Thành Lập Hiệp Hội Cá Tra Việt Nam

Ngày 2-3, tại thành phố Long Xuyên (An Giang), Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Hiệp hội nghề cá Việt Nam, đại diện các tỉnh khu vực ĐBSCL đã tham dự đại hội thành lập Hiệp hội Cá tra Việt Nam.

04/03/2013
Giao 80ha Hồ Thuỷ Điện Đồng Nai 3 Cho Doanh Nghiệp Nuôi Cá Tầm Giao 80ha Hồ Thuỷ Điện Đồng Nai 3 Cho Doanh Nghiệp Nuôi Cá Tầm

Một doanh nghiệp ở Khánh Hoà đã được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đầu tư nuôi cá tầm tại hồ thuỷ điện Đồng Nai 3, đó là công ty cổ phần Cá Tầm Việt Nam, được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Khánh Hoà từ năm 2009.

05/03/2013
Người Nuôi Tôm Hùm Gặp Khó Khăn Về Nguồn Giống Ở Vạn Ninh (Khánh Hòa) Người Nuôi Tôm Hùm Gặp Khó Khăn Về Nguồn Giống Ở Vạn Ninh (Khánh Hòa)

Người nuôi tôm hùm trên địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đang đối mặt với vấn đề khan hiếm nguồn giống. Theo nhiều người nuôi tôm hùm ở xã Vạn Thạnh, địa phương có số lượng người nuôi lớn nhất huyện, số tôm giống vào thời điểm này chỉ bằng 1/10 so với cùng thời điểm năm trước.

05/03/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.